BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh báo tội phạm tổ chức đánh bạc trên không gian mạng 

Cập nhật ngày: 04/11/2021 - 09:16

BTNO - Theo Công an thành phố Tây Ninh, tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng diễn ra hết sức phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi, lôi kéo, rủ rê, sẵn sàng cho mượn tiền với lãi suất cao.

Trên không gian mạng, các đối tượng sử dụng khoa học công nghệ cao để tổ chức hình thức đánh bạc, các trò chơi điện tử trá hình, trò chơi trực tuyến trái phép…

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, gây khó khăn về kinh tế, đời sống xã hội, tình trạng thất nghiệp, mất việc làm gia tăng. Do có thời gian nhàn rỗi, nhiều đối tượng dễ bị lôi kéo vào tệ nạn cờ bạc, một bộ phận có lối sống thích hưởng thụ, lười lao động, muốn có tiền nhanh để tiêu xài cá nhân dẫn đến vi phạm pháp luật.

Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như mạng Internet, các đối tượng tổ chức những đường dây đánh bạc thông qua games online, cá độ bóng đá..., thu lợi nhuận cực lớn. Rất nhiều con bạc đã sa chân vào những đường dây này và tán gia bại sản.

Hệ lụy của tệ nạn cờ bạc đã, đang và sẽ tiếp tục tác động trực tiếp đến an ninh trật tự, làm suy giảm đạo đức xã hội, khiến cho nhiều gia đình kiệt quệ, là nguyên nhân phát sinh tội phạm và các tệ nạn xã hội khác, như: trộm cắp, lừa đảo, giết người, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”… 

Bên cạnh sự nỗ lực quyết liệt của lực lượng công an trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với tệ nạn cờ bạc, cần phải có sự chung tay của  toàn dân cùng tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tệ nạn cờ bạc nói riêng, hỗ trợ tích cực cho lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Trước các hình thức, thủ đoạn hoạt động của tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng, Công an thành phố Tây Ninh đề nghị người dân nâng cao ý thức, vận động, tuyên truyền các thành viên trong gia đình và mọi người xung quanh không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, tố giác những trường hợp vi phạm qua Công an phường, xã gần nhất hoặc trực ban Công an thành phố Tây Ninh qua số điện thoại: 02763.822.105 để kịp thời xử lý.

Tâm Giang