BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu chiến binh nặng lòng với công tác Mặt trận 

Cập nhật ngày: 10/06/2024 - 12:04

BTNO - Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, 11 năm qua, cựu chiến binh (CCB) Vũ Ngọc Gia (sinh năm 1964), Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Tam Hạp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành luôn làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp Nhân dân, giúp cấp uỷ, chính quyền thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

CCB Vũ Ngọc Gia tích cực tăng gia phát triển kinh tế.

Từng tham gia quân ngũ thuộc Tiểu đoàn 15, Vùng 1 Hải quân, năm 1987, ông Gia xuất ngũ về với cuộc sống đời thường và làm nhiều công việc khác nhau. Năm 2012, ông được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Tam Hạp cho đến nay.

Ấp Tam Hạp có hơn 500 hộ, với hơn 2.400 nhân khẩu, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Nhiều năm liền, ấp không có các tệ nạn xã hội, không có trường hợp vi phạm an toàn giao thông, phong trào thi đua của các tổ chức chính trị - xã hội của ấp thường xuyên dẫn đầu.

Để đạt được kết quả như vậy, ông Gia cùng các thành viên trong Ban tích cực vận động bà con bằng phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “mưa dầm, thấm lâu”, tuỳ vào hoàn cảnh cụ thể từng đối tượng để có cách vận động phù hợp từ thực hiện tốt việc tập kết rác thải đúng quy định, không xả rác bừa bãi nơi công cộng đến tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Những hộ không có khả năng lao động, ông và các thành viên trong Ban thăm hỏi, động viên, tặng quà từ nguồn của các tổ chức từ thiện; vận động bà con thực hiện mô hình phát triển kinh tế phù hợp hoặc hướng dẫn thủ tục vay và sử dụng vốn vay ưu đãi hiệu quả.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, ông nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Bên cạnh đó, với vai trò là đảng viên, thấm nhuần lời dạy của Bác, CCB Vũ Ngọc Gia phát huy tinh thần tương thân tương ái, quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực. Trong năm 2023, ông đã vận động các mạnh thường quân trao 150 phần quà; dịp tết nguyên đán tặng 149 suất quà (400.000 đồng/suất) cho bà con nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn.

Ông Gia với những tấm bằng khen, giấy khen.

Trên cương vị công tác, ông Gia nỗ lực khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau những giờ miệt mài với công tác xã hội, ông về nhà làm công việc trồng trọt. Ông chia sẻ, nhà có hơn 1 công đất trồng các loại rau sạch như mồng tơi, cải, bầu, bí, đậu bắp… ngoài việc sử dụng cho bữa ăn hằng ngày, còn dư đem bán, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

60 tuổi đời, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Tam Hạp vẫn luôn giữ được phong cách nhanh nhẹn, tháo vát của người lính để chăm lo phát triển kinh tế gia đình và tham gia hoạt động của địa phương. Ông Gia khẳng định sẽ tiếp tục cùng chính quyền nỗ lực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để thực sự là một Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu.

Ông Huỳnh Minh Thảo- Chủ tịch Hội CCB xã Thái Bình cho biết, phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, CCB Vũ Ngọc Gia luôn gương mẫu trong công tác, sinh hoạt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền được các cấp, ngành, địa phương khen thưởng. Tháng 4.2022, ông vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh tham dự hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội; được Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017-2022.

Tố Tuấn-Hà Quang