Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội khoá XIII
Thứ tư: 07:39 ngày 09/07/2014

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - (BTNO)- Ngày 8.7, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII, nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp, cũng như trả lời kiến nghị, thắc mắc của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIII, Quốc hội đã xem xét, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật khác để làm cơ sở cho việc xem xét thông qua tại kỳ họp sau. Ngoài ra, cũng tại kỳ họp, Quốc hội đã bổ sung vào chương trình nội dung nghe báo cáo của Chính phủ và thảo luận về tình hình biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chủ trương và giải pháp của Việt Nam.

Quốc hội đã thể hiện ý chí toàn dân, thảo luận kỹ, sâu sắc vấn đề nghiêm trọng này, đồng thời ra thông cáo tuyên bố lập trường chính nghĩa của Việt Nam trước đồng bào trong nước và dư luận quốc tế.

ĐBQH đơn vị số 1 tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.

* Tại huyện Châu Thành, đại biểu Lê Minh Trọng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cùng đại biểu Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu đã tiếp xúc với trên 250 cử tri các xã Thái Bình, An Bình, Thanh Điền, Đồng Khởi, Thành Long, Trí Bình, Thị trấn Châu Thành và cán bộ công chức, lực lượng vũ trang huyện Châu Thành.

Cử tri Châu Thành kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp được hưởng thêm chế độ theo Quyết định 40 của Chính phủ; Quốc hội nên xem xét việc TNXP đã phục vụ trong chiến tranh Biên giới Tây Nam  được cộng thêm thời gian sau khi đi bộ đội để hưởng chế độ theo Quyết định 62; Việc giải quyết bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách được hưởng theo Quyết định 62 quá chậm.

Qua nghe ý kiến phản ánh của cử tri, thay mặt cho đoàn ĐBQH đơn vị số 1 tỉnh Tây Ninh, đại biểu Lê Minh Trọng đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến của cử tri để phản ánh đến các ngành, các cấp có liên quan.

Duy Thức

* Tại Hoà Thành, các ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trịnh Ngọc Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri địa phương.

Sau khi nghe đại biểu thông báo tóm tắt nội dung và kết quả kỳ họp QUốc hội, cử tri huyện Hòa Thành bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, đồng tình với lập trường kiên định của Quốc hội trong việc kiên trì đấu tranh chống lại việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; kiên quyết bảo vệ toàn vẹn chủ quyển, lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc.

Đại biểu Trịnh Ngọc Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri Hòa Thành.

 Ảnh Khắc Luân

Nhiều cử tri bày tỏ, yêu nước là phải đoàn kết nhất trí cao, tích cực lao động sản xuất, góp phần đóng góp công sức, vật chất, trí tuệ cho công cuộc đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam.

* Tại huyện Dương Minh Châu, các ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh cũng đã gặp gỡ, tiếp xúc với trên 250 cử tri của huyện.

Dịp này, cử tri huyện Dương Minh Châu kiến nghị Nhà nước cần quan tâm đẩy mạnh việc giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn cho quân nhân xuất ngũ để phát triển kinh tế gia đình; cần nghiên cứu, sửa đổi Quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở và giúp bạn Lào sau ngày 30.4.1975, vì đối tượng áp dụng, cách tính địa điểm, thời gian hưởng chế độ còn nhiều bất cập; công tác cải cách thủ tục hành chính nhất là trong lĩnh vực đất đai còn rườm rà, gây phiền hà, tốn kém thời gian của nhân dân; cần quan tâm công tác phòng chống tham nhũng ở cấp cơ sở và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với hộ nghèo, gia đình chính sách….

Khắc Luân - Hiền Âu  

 

Từ khóa:
Tin liên quan