BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Đêm hội trăng rằm” đến với con của đoàn viên, công nhân lao động 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 19:30

BTNO - Nhân dịp tết Trung thu năm 2024, tối 13.9 tại Khu công nghiệp Trảng Bàng (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng), Công đoàn Khu kinh tế tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, trao tặng xe đạp và học bổng cho các em thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế phát biểu chúc tết Trung thu năm 2024

Dự chương trình có ông Trịnh Văn Phước- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Võ Văn Dũng- Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng; lãnh đạo Phường An Tịnh (thị xã Trảng Bàng) và các đơn vị tài trợ, đồng hành.

Tại chương trình, Công đoàn Khu kinh tế trao 100 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi, mỗi phần 150.000 đồng; tặng 25 xe đạp (2 triệu đồng/chiếc) cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; tặng 225 suất học bổng cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích tốt, học giỏi năm học 2023-2024 từ cấp học tiểu học đến THPT, mỗi suất từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Tổng chi phí tặng quà, trao học bổng là gần 230 triệu đồng.

Đại biểu tham dự chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại Công đoàn Khu kinh tế

Phát biểu chúc tết Trung thu năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Liên- Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho biết, đây là lần thứ VII đơn vị tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, nhằm thiết thực chăm lo cho con đoàn viên, công nhân lao động để các cháu có được sân chơi lành mạnh, vui vẻ, giải trí và được quan tâm nhiều hơn. “Chúng tôi mong rằng, mỗi phần quà trung thu giúp cho các cháu cảm thấy ấm lòng hơn. Mỗi suất học bổng, mỗi chiếc xe đạp vừa giúp các em có phương tiện đến trường, vừa chia sẻ phần nào khó khăn cho gia đình công nhân đầu năm học mới”- bà Liên bày tỏ.

Lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế trao giấy cảm ơn và hoa cho đơn vị tài trợ, đồng hành

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” dành cho các em thiếu nhi là con đoàn viên- công nhân lao động ấm áp, đoàn viên

Thời gian qua, tại các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng bánh trung thu, quà hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hội thi làm lồng đèn cho các cháu con đoàn viên, công nhân lao động. Đặc biệt, năm 2023, được sự hỗ trợ của Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu, Công đoàn Khu kinh tế đã trao tặng 25 xe đạp cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, có cha hoặc mẹ tử vong do Covid-19. Năm nay, Công ty TNHH Thiên Phúc Toàn Cầu tài trợ 25 chiếc xe đạp, với tổng trị giá 50 triệu đồng được trao đến các em học giỏi, các em có bệnh hiểm nghèo.   

Trước đó, Công đoàn Khu kinh tế trao 300 phần quà Trung thu, mỗi phần trị giá 150.000 đồng cho con đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại phường An Hoà (TX. Trảng Bàng) và xã Phước Đông (huyện Gò Dầu), tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa người lao động với tổ chức công đoàn.

Tâm Giang