BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đêm nhạc “Mộc San – Làn gió mới của dòng nhạc Trịnh” 

Cập nhật ngày: 02/04/2023 - 20:37

BTNO - Tối 1.4, tại Trung tâm Truyền hình TTV11- Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh diễn ra đêm nhạc “Mộc San – Làn gió mới của dòng nhạc Trịnh” nhân kỷ niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1.4.2001 – 1.4.2023).

Ca sĩ Mộc San “cháy” hết mình trong đêm nhạc.

Ca sĩ Mộc San (tên thật là Trần Thị Đam San)– nữ ca sĩ đến từ Đà Lạt, bước ra từ cuộc thi Solo cùng Bolero năm 2017. Những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được ca sĩ Mộc San thể hiện có một sức cuốn hút kỳ lạ đối với người nghe. Cách hát mộc mạc, gần gũi và đặc biệt là chỉ hát với guitar, tiếng hát của Mộc San nghe như những lời kể chuyện nhẹ nhàng. 

Đêm nhạc diễn ra trong không khí đầy lắng đọng, nhẹ nhàng, giàu cảm xúc với những ca khúc đặc sắc giữa kho tàng hàng trăm ca khúc bất hủ, làm say đắm bao thế hệ mến mộ dòng nhạc Trịnh như: Diễm xưa; Huyền thoại mẹ; Cát bụi; Quỳnh Hương; Biển nhớ; Như cánh vạc bay… với phần biểu diễn của ca sĩ Mộc san cùng các khách mời là ca sĩ Tuấn Nghĩa, guitar Nhật Đông, Viết Thành, vũ đoàn Power.

Ông Vũ Xuân Trường- Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh cùng ca sĩ Mộc San trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ XX, Trịnh Công Sơn từng theo học khoá giáo học bổ túc tại Trường sư phạm Quy Nhơn. Trong thời gian học ở trường, Trịnh Công Sơn từng ở trọ một số nơi; từng sống, sinh hoạt, học tập và sáng tác… Đáng lưu ý, thời gian ở Quy Nhơn, Trịnh Công Sơn đã cho ra đời khá nhiều tác phẩm âm nhạc và những ca khúc nổi tiếng.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sống tinh tế, nhẹ nhàng và các sáng tác của ông cũng thế, dù là những bản tình ca đầy lãng mạn hay những khúc nhạc phản đối chiến tranh với lời ca đậm chất hiện thực trần trụi, thế nhưng điểm chung trong tất cả sáng tác của Trịnh Công Sơn là âm hưởng Phật giáo len lỏi trong từng câu nhạc của ông. Những khúc nhạc ấy tràn đầy sự yêu thương, kêu gọi tình đoàn kết giữa người với người, phản đối những mâu thuẫn, bạo lực và khát vọng sống trong một thế giới hòa bình.

Với ý nghĩa cao đẹp ấy, chương trình đã dành 10 phần học bổng trị giá 1 triệu đồng/phần trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Tây Ninh.

Hoàng Yến