BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất QH khoá XIII

Cập nhật ngày: 15/08/2011 - 05:52

Toàn cảnh hội nghị

(BTNO) – Chiều 15.8, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri khối cơ quan, ban, ngành tỉnh, các tôn giáo, dân tộc, LLVT… nhằm thông báo kết quả Kỳ họp thứ nhất QH khoá XIII.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng - Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Tây Ninh cho biết, Kỳ họp lần này diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21.7 đến ngày 6.8 với nội dung trọng tâm là xem xét, quyết định tổ chức và nhân sự bộ máy Nhà nước nhiệm kỳ QH khoá XIII (2011-2016).

QH cũng đã xem xét các nội dung như: báo cáo kết quả bầu cử ĐBQH khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước trong cuộc bầu cử; thẩm tra tư cách ĐBQH khoá XIII; đánh giá tình hình kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, bàn các nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2011; ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội năm 2011; triển khai chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và thành lập Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh năm 2012…

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng - Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp

Ông Lê Minh Trọng cũng đã thông báo một số hoạt động của Đoàn đại biểu QH tỉnh Tây Ninh tại kỳ họp, trong đó có việc 4 vị đại biểu của tỉnh Tây Ninh được bầu vào Uỷ ban Pháp luật, Uỷ ban Đối ngoại, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng và Uỷ ban Khoa học, Công nghệ, Môi trường.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri các tôn giáo như Công giáo, Phật giáo, Cao Đài và cử tri ngành VH-TT&DL mong muốn các đại biểu QH cố gắng thực hiện các chương trình hành động của mình cũng như chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri Tây Ninh đến diễn đàn Quốc hội. Tuy nhiên, một số cử tri vẫn còn băn khoăn một số vấn đề như mức trợ cấp cho người cao tuổi, thu nhập của các ngành y tế, giáo dục vẫn còn thấp; vấn đề dạy và học môn Sử trong trường phổ thông; những bất cập trong chính sách thu hút nhân tài...

Thay mặt Đoàn đại biểu QH tỉnh Tây Ninh, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh ghi nhận ý kiến của các cử tri. Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã trao tặng tỉnh Tây Ninh 50 bộ đàn cổ và amply để trang bị cho các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh (giữa) trao nhạc cụ cho lãnh đạo tỉnh TN

Đặng Hoàng Thái