BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát về giảm nghèo bền vững tại xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 22/09/2020 - 11:05

BTNO - Mới đây, Đoàn giám sát của UB.MTTQ Việt Nam thị xã Trảng Bàng do ông Ngô Văn Hóa–Phó Chủ UB.MTTQ Việt Nam thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện giảm nghèo bền vững năm 2020 tại xã Phước Bình.

Toàn cảnh buổi giám sát.

Hiện nay trên địa bàn xã Phước Bình có 159 hộ nghèo, chiếm 3,58% số hộ toàn xã.

Từ đầu năm 2020 đến nay, UBND xã đã triển khai thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo. Trong đó, hỗ trợ tín dụng ưu đãi hơn 770 triệu đồng cho hộ nghèo; vận động xây tặng 10 căn, sửa chữa 1 căn nhà, với tổng số tiền 670 triệu đồng; giới thiệu và giải quyết việc làm cho 350 lao động, đạt tỷ lệ 87,5 %. Việc hỗ trợ hộ không có khả năng thoát nghèo, hỗ trợ chăn nuôi, tiền điện, xử lý nước hộ gia đình cũng đang được triển khai thực hiện tốt.

9 tháng đầu năm 2020, UB.MTTQ Việt Nam xã, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội chữ thập đỏ xã phối hợp vận động trao tặng hơn 2.800 phần quà cho các hộ nghèo; trao tặng 62 suất học bổng; 7 xe đạp, 2.000 quyển tập, dụng cụ học tập, quần áo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với phòng khám đa khoa Phúc An Sài Gòn và các chùa núi Bà Tây Ninh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng 350 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn và trên địa bàn xã. Tổng trị giá các hoạt động chăm lo cho các hộ nghèo hơn 1,6 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Ngô Văn Hóa–Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam thị xã đề nghị trong thời gian tới, xã cần tích cực tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác giảm nghèo bền vững; Thực hiện lồng ghép chương trình giảm nghèo bền vững với các chương trình, dự án khác trên địa bàn xã để tăng cường nguồn lực, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo các chính sách giảm nghèo thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả cao.

MTTQ