BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tổ chức toạ đàm về truyền thống xã Thạnh Đức

Cập nhật ngày: 22/03/2013 - 06:05

(BTNO)- Nhằm ghi chép và ôn lại truyền thống của một xã anh hùng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Dầu (Tây Ninh) phối hợp với Đảng ủy xã Thạnh Đức tổ chức buổi tọa đàm về truyền thống cách mạng của xã, giai đoạn 1945-1975.

Một cán bộ lão thành cách mạng xã Thạnh Đức phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ lão thành cách mạng, những nhân chứng sống đã từng trải qua hai cuộc trường kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước đã kể lại quá khứ chiến đấu gian lao mà anh dũng của quân dân xã Thạnh Đức. Trải qua hai cuộc trường kỳ kháng chiến, quân dân Thạnh Đức một lòng trung kiên với cách mạng, bám đất giữ làng. Quân dân xã đã tham gia hàng trăm trận đánh lớn nhỏ, tiêu diệt và làm bị thương hàng ngàn tên địch, tịch thu và phá hủy nhiều vũ khí, phương tiện chiến đấu của kẻ địch, góp phần đáng kể vào chiến thắng 30.4.1975 lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất nước nhà.

Kết thúc hai cuộc kháng chiến giữ nước, xã có 223 liệt sĩ, trong đó có 3 người được Nhà nước tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đó là các liệt sĩ Trần Thị Sanh, Ngô Văn Triếu và Võ Thị Râm. Ngoài ra xã còn có 5 bà mẹ được Nhà nước phong và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày 29.1.1996, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu được Nhà nước tuyên dương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

D.H