Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Hội chợ triển lãm hàng Việt dành cho công nhân được mở từ ngày 18.1 tại khu công nghiệp Trảng Bàng vừa kết thúc ngày hôm qua (24.1).
Hội chợ triển lãm hàng Việt dành cho công nhân được mở từ ngày 18.1 tại khu công nghiệp Trảng Bàng vừa kết thúc ngày hôm qua (24.1). Trừ hai ngày thời tiết xấu, có mưa, các ngày còn lại Hội chợ đều thu hút khá đông công nhân, nhất là vào buổi tối (trung bình 3.000 lượt người/đêm).
Ông Kiều Công Minh- Phó trưởng Ban quản lý khu công nghiệp Trảng Bàng cho biết: “Hội chợ được mở nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, đây là cơ hội cho công nhân mua sắm Tết cuối năm, hầu hết các sản phẩm tham gia hội chợ đều thực hiện bán giá ưu đãi cho công nhân”.
Tuy các mặt hàng đều niêm yết giá sẵn, nhưng công nhân vẫn không ngại… trả giá. Mặc dù có ngày bán được gần 200 đôi giày, nhưng theo lời một chủ gian hàng: “Bán cho công nhân, lời rất ít, có khi hoà vốn”. Các gian hàng bán quần áo bên cạnh cũng cùng cảnh tương tự. Công nhân đến Hội chợ rất đông, nhưng xem và… trả giá thì nhiều, sức mua thật sự không lớn. Vì thế, để kích cầu, nhiều gian hàng chấp nhận cho công nhân trả giá!
Giày dép, quần áo là hai mặt hàng được công nhân quan tâm hơn cả |
Tham dự Hội chợ có hơn 60 doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất hàng tiêu dùng. Mặt hàng tham gia Hội chợ đông đảo nhất là quần áo, giày dép. Đây cũng là hai mặt hàng bán chạy nhất. Tuy nhiên, Hội chợ chưa thu hút được nhiều gương mặt có tên tuổi lớn trong ngành may mặc và da giày của Việt Nam, chỉ lác đác một vài nhãn hàng của Thắng Lợi, Nino Max… Phần lớn các sản phẩm quần áo, giày dép tham gia Hội chợ đều đến từ các cơ sở, doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ. Sản phẩm trong Hội chợ đều được giảm giá từ 15 đến 30%. Cũng có những gian hàng bán đồ trang sức, điện thoại, sản phẩm khuyến mãi của các mạng viễn thông như VNPT, Viettel…
Chị Hoa, một công nhân ngành may cho biết, công ty chị chưa thưởng Tết, nên chị chưa có ý định sắm đồ Tết. Chị nói: “Mình đến Hội chợ để… chơi là chính, thấy cái nào thích thì trả giá. Nếu được thì mua, không được cũng… vui”.
Với đối tượng công nhân, tiêu chí ưu tiên nhất khi mua hàng là giá cả, rồi đến mẫu mã, chất liệu. Vì thế, những sản phẩm chưa mấy tên tuổi nhưng giá cả “phải chăng” và có “ngoại hình” thu hút vẫn được nhiều công nhân chọn lựa. Anh Toàn, công nhân công ty B.V cho biết: “Nhiều khi mình ra chợ mua đồ, chiếc áo thun nào thấy được được, giá mềm là mua, không biết nó được làm ở đâu. Tuy nhiên, nếu biết một sản phẩm hàng Việt Nam tương tự và có giá tương tự, chắc chắn mình sẽ mua hàng Việt Nam”.
Chị Nguyễn Thị Thắm, công nhân Công ty Hoa Sen cho biết: “Em nghĩ người Việt Nam nên xài hàng Việt Nam. Em cũng sẽ mua hàng Việt Nam nếu sản phẩm đó chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá rẻ”. Với tiêu chí chọn hàng như vậy nên chị lựa đồ rất kỹ. Suốt một buổi kỳ công lựa chọn, chị chỉ mua được… một chiếc áo thun 60.000 đồng (đã giảm giá) của nhãn hàng Ti Ti.
Chị Liên, cũng là công nhân của Công ty Hoa Sen bày tỏ: “Cuối năm, Hội chợ được mở như thế này cũng vui. Đi Hội chợ nếu không mua sắm được gì nhiều, cũng được… xả stress. Nếu Hội chợ được mở gần Tết, lúc đó công nhân đã có tiền thưởng Tết rồi thì sẽ vui hơn”.
TiỂu Ngô