BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thành phố Tây Ninh: Nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động

Cập nhật ngày: 21/09/2015 - 05:00

Trong 9 tháng đầu năm 2015, HĐND Thành phố và các phường, xã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp tổ chức 51 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Các đại biểu HĐND Thành phố giám sát tình trạng ô nhiễm ở tuyến kênh TN11. Ảnh minh hoạ

Đã có hơn 3.000 lượt cử tri tham dự và phát biểu ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu. HĐND và MTTQ thành phố đã tổng hợp các ý kiến của nhân dân để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời đôn đốc việc xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri, nhờ đó việc giải quyết, trả lời kiến nghị đúng trọng tâm, yêu cầu của cử tri, trong đó có nhiều vụ việc gây bức xúc kéo dài trong nhân dân cơ bản được giải quyết dứt điểm.

Bên cạnh đó, HĐND Thành phố cũng tăng cường hoạt động khảo sát, giám sát và phúc tra trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị bức xúc của cử tri; giám sát việc đầu tư trang thiết bị phục vụ năm học mới; giám sát việc thực hiện quy định pháp luật trong công tác hòa giải ở cơ sở và công tác thi hành án.

HĐND Thành phố còn thực hiện tốt công tác tiếp công dân, trong đó 9 tháng đầu năm tiếp nhận 6 đơn kiến nghị, khiếu nại, và đã chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đồng thời thường xuyên theo dõi việc giải quyết, trả lời của các cơ quan có thẩm quyền để có cơ sở trả lời cho cử tri rõ.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về những hạn chế trong hoạt động của HĐND Thành phố và các phường, xã trong 9 tháng đầu năm, đề ra giải pháp thực hiện tốt thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Hồng Quang yêu cầu HĐND Thành phố và các phường, xã tập trung rà soát các chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND các cấp đề ra để kiến nghị UBND tập trung thực hiện; chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm, tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp… nhằm hoàn thành tốt nhiệm của HĐND Thành phố trong năm 2015.

Quế Hương