BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Đồng bào lương-giáo sống hoà hợp, đoàn kết

Cập nhật ngày: 21/01/2015 - 06:09

Tiếp tục thực hiện đợt khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật  về tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, sáng 20.1, đoàn Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội do ông Trịnh Ngọc Thạch - Phó chủ nhiệm Uỷ ban làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Thành.

Ông Trịnh Ngọc Thạch, trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Hòa Thành.

Báo cáo của UBND huyện Hòa Thành cho biết, toàn huyện có 35.857 hộ với 142.800 nhân khẩu, hơn 90% số hộ trên địa bàn đang theo 5 tôn giáo khác nhau.

Trong số 5 tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn huyện, đạo Cao Đài thu hút số lượng tín đồ tham gia lớn nhất.

Trong những năm qua, Hòa Thành chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Trung ương và của tỉnh về công tác tôn giáo. Các ngày lễ quan trọng dành cho những người theo đạo được địa phương quan tâm thực hiện và tổ chức trọng thể, trang nghiêm theo đúng nghi thức của tôn giáo.

Người dân có đạo tích cực tham gia các phong trào do chính quyền địa phương phát động như xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xây dựng gia đình văn hóa.

Với phương châm sống “tốt đời đẹp đạo, nước vinh đạo sáng”, các tổ chức tôn giáo làm rất tốt công tác từ thiện, nhiều mảnh đời bất hạnh được cưu mang, giúp đỡ.

Đánh giá về công tác tôn giáo trên địa bàn huyện, các thành viên đoàn khảo sát cho rằng, mặc dù Hòa Thành là “xứ đạo toàn tòng” nhưng mối quan hệ giữa người có đạo và không có đạo hết sức hòa hợp, bà con lương – giáo đều tích cực chung tay xây dựng quê hương.

Trước khi kết thúc buổi làm việc với UBND huyện Hòa Thành, đoàn khảo sát đã đến thăm một số cơ sở thờ tự của các tôn giáo.

Chiều cùng ngày, đoàn khảo sát có buổi làm việc với Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh.

Đ.V.T