BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt thành viên Chuyến xe hữu nghị phụ nữ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 14/09/2017 - 15:21

BTNO - Tối 13.9, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ cùng các thành viên đoàn Chuyến xe hữu nghị phụ nữ Việt Nam-Lào-Campuchia.

Bà Bùi Thị Hòa- Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Tham dự buổi lễ có các đại biểu Bùi Thị Hòa- Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trưởng đoàn Chuyến xe hữu nghị; Lê Thị Nguyệt- Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Hoàng Thị Hạnh- Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc và các thành viên trong đoàn.

Về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, bà Phan Thị Điệp- Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể.

Chuyến xe hữu nghị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức từ ngày 4-16.9 nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Lào, Campuchia. Chuyến xe có sự tham gia của 51 thành viên gồm đoàn cán bộ cấp cao và đại diện lãnh đạo phụ nữ 19 tỉnh trên cả nước có biên giới giáp Lào và Campuchia.

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Bùi Thị Hòa- Phó chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, hoạt động này gói gọn ý nghĩa trong 16 chữ “Thắm tình đoàn kết, sâu nặng ân tình, trải nghiệm văn hóa, đoàn kết phát triển”.

Tặng học bổng cho học sinh nữ vượt khó học giỏi.

Xuyên suốt hành trình, đoàn đã có các hoạt động như đánh giá lại hiệu quả hợp tác giữa phụ nữ Việt Nam với phụ nữ các nước bạn Lào, Campuchia; cùng ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn cũng có 2 buổi tiếp kiến với lãnh đạo Đảng và nhà nước, trao đổi ý kiến với lãnh đạo 9 tỉnh, thành phố thuộc nước bạn. Đoàn cũng đến thăm những công trình như tượng đài lãnh tụ, kỷ niệm quân tình nguyện Việt Nam, cơ sở giáo dục của Việt Nam tại Lào, Campuchia; tham gia giao lưu văn hóa, thăm, tặng quà cho phụ nữ, cơ sở giáo dục tại các tỉnh thuộc 2 nước bạn Lào, Campuchia.

Tây Ninh là điểm dừng chân gần cuối của đoàn trong hành trình này. Trước đó, buổi chiều cùng ngày, đoàn có mặt tại Đồn biên phòng Cửa khẩu Mộc Bài (Bến Cầu) để trao 30 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho 30 học sinh nữ vượt khó học giỏi thuộc các huyện Gò Dầu, Bến Cầu và Trảng Bàng.

Tại buổi giao lưu, đại diện lãnh đạo tỉnh cũng có những phần quà ý nghĩa gửi tặng đoàn.

Ngô Tuyết