Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Nhà riêng của Thủ tướng Israel bị UAV nhắm mục tiêu
Chủ nhật: 01:30 ngày 20/10/2024

Văn phòng Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết một thiết bị bay không người lái (UAV) đã được phóng về phía nhà riêng của ông ở Caesarea, nhưng không gây thương vong.

NewYorkTimes hôm nay (19/10) dẫn thông báo của Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu xác nhận “thiết bị bay không người lái đã được phóng về phía dinh thự của Thủ tướng ở thị trấn Caesarea” miền Trung Israel, nhưng ông Netanyahu và phu nhân không có mặt tại đó lúc sự việc xảy ra.

Giới chức Israel xuất hiện gần dinh thự của ông Netanyahu ngày 19/10. Ảnh: GettyImages

Thông báo không cho biết nguồn gốc UAV và liệu nó có lao trúng dinh thự của ông Netanyahu ở thị trấn Caesarea hay không. Văn phòng Thủ tướng Israel khẳng định không có thương vong nào được ghi nhận. Còi báo động đã không vang lên ở Caesarea trước khi chiếc UAV lao xuống.

Trước đó, quân đội Israel (IDF) thông báo ba chiếc UAV đã được phóng từ Lebanon vào lãnh thổ Israel hôm 18/10, trong đó hai mục tiêu bị bắn hạ. Một chiếc lọt lưới phòng không và "đâm trúng một công trình" ở thị trấn Caesarea.

Hiện chưa rõ công trình bị UAV đâm trúng mà quân đội Israel đề cập có phải nhà riêng của Thủ tướng Natanyahu hay không. Giới chức Israel mô tả đây là một sự cố an ninh nghiêm trọng.

Trong khi đó, chính phủ Lebanon cho biết cuộc không kích ngày 19/10 của Israel nhằm vào thành phố Jounieh, phía Bắc thủ đô Beirut đã khiến hai người thiệt mạng. Đây là lần đầu khu vực này bị không kích kể từ khi nhóm Hezbollah và Israel đụng độ hồi năm ngoái.

Israel và Hezbollah giao tranh xuyên biên giới bằng pháo, rocket và máy bay không người lái từ tháng 10/2023. Tel Aviv đầu tháng 10/2024 mở chiến dịch trên bộ nhắm mục tiêu vào các vị trí Hezbollah ở miền Nam Lebanon, đặt mục tiêu loại trừ năng lực tấn công của Hezbollah.

Hôm 18/10, lực lượng Hezbollah tuyên bố "chuyển sang giai đoạn leo thang mới trong cuộc đối đầu với kẻ thù Israel", khẳng định sẽ đẩy lùi lực lượng Israel khỏi Lebanon.

Nguồn CAND

 

Tin liên quan