BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành công trình tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Cập nhật ngày: 24/11/2012 - 05:36

Sáng 23.11, tại huyện Vũng Liêm, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long lễ khánh thành Bia Nam Kỳ Khởi Nghĩa và khu tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Về dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước và đông đảo các tầng lớp tỉnh Vĩnh Long đến dự.

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh cùng Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Đặng Thị Ngọc Thịnh mở băng khánh thành bia Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng  nhau ôn lại thân thế và cuộc đời cách mạng đầy sôi nổi và nhiều dấn ấn sâu đậm của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với từng giai đoạn lịch sử của đất nước. Đồng chí Võ Văn Kiệt luôn thể hiện là người lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và Nhà nước; một con người dám nghĩ dám làm; táo bạo và tạo nhiều dấu mốc trong lịch sử cách mạng Việt Nam.

Tham gia hoạt động cách mạng từ năm 16 tuổi, vào ngày này cách đây đúng 72 năm (23/11/1940), đồng chí cùng với Đảng bộ huyện Vũng Liêm đã lãnh đạo nhân dân vùng lên tổ chức lật đổ chính quyền thực dân Pháp và bọn tay sai, thiết lập chính quyền cách mạng lâm thời của huyện lúc bấy giờ.

Với quyết tâm giành độc lập, tự do cho dân tộc, đồng chí đã dấn thân vào con đường cách mạng đầy hy sinh, gian khổ; góp phần đưa đất nước ta từ thân phận nô lệ trở thành đất nước tự chủ, độc lập, hòa bình và phát triển hôm nay. Dấu ấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt trên các công trình trọng điểm của đất nước hôm nay đang phát huy sức mạnh đưa đất nước ta ngày càng phát triển.

Công trình khu tưởng niệm đồng chí Võ Văn Kiệt có khuôn viên rộng hơn 17.000 m2; bao gồm các hạng mục chính như nhà trưng bày, nhà làm việc, khu thờ, sân vườn. Công trình nằm trong quần thể văn hóa bao gồm bia tưởng niệm Nam Kỳ Khởi Nghĩa và cụm tượng đài Lê Cẩn- Nguyễn Giao- 2 chí sĩ yêu nước của huyện và Bảo tàng Nông nghiệp tại thị trấn Vũng Liêm.

Đây sẽ là một điểm nhấn văn hóa đặc biệt; có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho các thế hệ người dân Vĩnh Long, nhất là đối với thế hệ trẻ luôn tự hào về mảnh đất và con người quê hương.

Cũng trong bưởi sáng 23.11, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh đồng chí.

Theo VOV


 
Liên kết hữu ích