BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Đồn Biên phòng Lò Gò 

Cập nhật ngày: 28/01/2019 - 16:42

BTNO - Ngày 27.1.2019, tại Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Đồn Công an nhân dân vũ trang 73 (nay là Đồn Biên phòng Lò Gò).

Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu tại lễ khánh thành.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Tân Biên, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, chỉ huy các đồn biên phòng cùng người dân địa phương.

Nhà bia tưởng niệm được xây dựng vào năm 2018, trên diện tích khoảng 900m2. Công trình được xây dựng kiên cố, bia tưởng niệm được làm bằng đá nguyên khối, có khắc tên 13 liệt sĩ… với tổng kinh phí xây dựng trên 600 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP tỉnh đã ôn lại truyền thống của lực lượng An ninh vũ trang (tiền thân của lực lượng BĐBP ngày nay) và nhấn mạnh, ngày khánh thành nhà bia tưởng niệm này là một ngày trọng đại và đầy ý nghĩa.

Các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành nhà bia.

Theo Đại tá Sơn, đúng ngày này 46 năm trước (27.1.1973 - 27.1.2019) Đồn Công an nhân dân vũ trang 73 (nay là  Đồn Biên phòng Lò Gò) được thành lập. Trải qua 46 năm thành lập, chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương, các thế hệ cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Lò Gò đã viết nên những trang sử hào hùng, làm nên nhiều thành tích, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Trong cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam này, có 125 cán bộ chiến sĩ đã hy sinh, trong đó Đồn Biên phòng Lò Gò có 13 đồng chí. Nơi đặt bia tưởng niệm hiện nay là vị trí cũ của Đồn Biên phòng Lò Gò ngày trước, nơi cán bộ chiến sĩ đã chiến đấu bảo vệ biên giới và hy sinh tại đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các đại biểu tham dự thắp hương tại nhà bia tưởng niệm.

Sau lễ khánh thành, các đại biểu tham dự đã viếng, thắp hương bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ của quốc gia.

Đây là nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thứ 5 của lực lượng BĐBP nhằm tri ân và tưởng nhớ các cán bộ chiến sĩ đã hy sinh trong công cuộc bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Đức An


  • Kết quả SXMB nhanh nhất
Liên kết hữu ích