BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra công tác CCHC tại huyện Tân Châu và Tân Biên 

Cập nhật ngày: 21/08/2019 - 09:44

BTNO - Mới đây, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh do ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại các huyện Tân Châu và Tân Biên.

Tại hai địa phương, các thành viên của đoàn kiểm tra một số hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Tài chính – Kế hoạch, Nội vụ; kiểm tra thực tế tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện.

Ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi kiểm tra CCHC và kiểm soát TTHC tại huyện Tân Châu.

Đối với huyện Tân Châu, đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả toàn diện về công tác CCHC, kiểm soát TTHC của huyện trong những tháng đầu năm. Nhất là việc bố trí cơ sở vật chất, nhân sự đầy đủ, đảm bảo vận hành tốt bộ phận Một cửa của huyện và các xã, thị trấn. Số lượng hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực đất đai được tiếp nhận nhiều nhất.

Hiện nay, Chi cục Thuế Tân Châu đã cử cán bộ trực tại bộ phận Một cửa của huyện để tiếp nhận hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân. Từ đầu năm đến ngày 31.7, Chi cục Thuế huyện đã tiếp nhận 5.447 hồ sơ từ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh chi nhánh Tân Châu chuyển đến và giải quyết đúng hẹn 100%; Bưu điện huyện thực hiện chuyển trả 895 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, tăng trên 200 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2018.

Qua kiểm tra, Đoàn đã đề nghị huyện Tân Châu thực hiện đúng quy trình liên thông văn bản điện tử trên hệ thống quản lý văn bản điện tử, cập nhật thông tin các xã nông thôn mới trên cổng thông tin điện tử của huyện, tăng cường thực hiện ký số, dịch vụ công mức độ 3,4...

Đối với huyện Tân Biên, đoàn ghi nhận sự tiến bộ của huyện trong công tác CCHC so với năm 2018. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn đề nghị huyện sớm kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tăng cường tuyên truyền để người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công mức độ 3,4; cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, số lượng hồ sơ trễ hẹn từ đầu năm đến ngày 31.7 là 111 hồ sơ, chiếm 8,3% tổng hồ sơ giải quyết…

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận một số phản ánh, kiến nghị, đề xuất của hai địa phương liên quan đến tình trạng lỗi phần mềm một cửa điện tử, khắc phục hồ sơ trễ hạn do lỗi phần mềm Vilis, khó khăn trong liên thông TTHC Thuế - Tài nguyên môi trường…

Công chức của UBND huyện Tân Biên tiếp nhận TTHC tại bộ phận Một cửa của huyện.

Tại buổi làm việc với hai huyện Tân Châu và Tân Biên, ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, để xử lý tình trạng hồ sơ trễ hẹn trên phần mềm, tới đây Sở sẽ cùng đại diện các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh rà soát và có hướng xử lý cụ thể đối với từng trường hợp trễ hẹn.

Sở cũng đang tiến hành khảo sát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất trang bị tại bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh để tham mưu tỉnh có kế hoạch đầu tư đồng bộ. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông cũng sẽ phối hợp Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để xây dựng trục liên thông dữ liệu của tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn hiện nay trong liên thông TTHC Thuế - Tài nguyên Môi trường.

Phương Thuý