BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 24/09/2019 - 16:10

BTNO - Vừa qua, đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Mấy- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm trưởng đoàn cùng các ngành liên quan đã đến giám sát tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Tân Biên.

Làm việc với đoàn có ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan của huyện Tân Biên.

Ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên báo cáo về tiến độ xây dựng NTM với với đoàn công tác.

Qua giám sát cho thấy, trong những tháng đầu năm 2019, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Tân Biên đã tập trung duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Các cấp, các ngành đã huy động các nguồn lực hơn 60 tỷ đồng đầu tư thực hiện các tiêu chí NTM, trong đó ngân sách nhà nước hơn 53 tỷ đồng, vốn vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp hơn 7,3 tỷ đồng và đã thực hiện 37 dự án giao thông, trường học, nhà văn hóa ấp.

Luỹ kế, đến nay tổng số vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ xây dựng NTM ở Tân Biên lên hơn 427 tỷ đồng; vốn vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 85 tỷ đồng. Đã thực hiện thực hiện 78 dự án đường giao thông nông thôn với kinh phí hơn 227 tỷ đồng; 15 công trình thủy lợi được kiên cố hóa với kinh phí gần 9 tỷ đồng; điện lưới quốc gia được cải tạo, nâng cấp và phát triển đến tận các ấp, khu dân cư vùng nông thôn sâu, nâng tổng số hộ có điện sử dụng thường xuyên, an toàn đạt 99,73%.

Hệ thống trường học được xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiên cố hóa 49 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trong toàn huyện và đã có 21 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia; đầu tư xây mới Trung tâm Văn hóa Thể thao- Học tập cộng đồng xã, Nhà văn hóa các ấp, đáp ứng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt của nhân dân.

Huyện cũng đã vận động xây dựng được 252 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với kinh phí hơn 10 tỷ đồng; xóa nhà tạm, nhà dột nát trong nhân dân; tỷ lệ hộ nghèo kéo giảm xuống còn 0,93%.

Với những kết quả đạt được, huyện Tân Biên có 5/9 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, toàn huyện đạt 146/171 tiêu chí NTM.

Đoàn công tác đã đánh giá những mặt làm được, rút ra hạn chế và ghi nhận những khó khăn của huyện để có giải pháp thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trong những năm tiếp theo.

Đức Thịnh


Liên kết hữu ích