Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một người Việt Nam ở Hàn Quốc nhiễm Covid-19 

Cập nhật ngày: 29/02/2020 - 20:15

Một công dân Việt Nam tại thành phố Daegu (Hàn Quốc) nhiễm Covid-19.

Cơ quan Quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một người Việt Nam nhiễm Covid-19 tại thành phố Daegu, theo TTXVN. Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cơ quan và địa phương liên quan của Hàn Quốc đề nghị tạo mọi điều kiện thuận lợi và tích cực điều trị cho công dân Việt Nam bị nhiễm bệnh.

Phun dịch khử trùng tại Daegu.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, bà Kang Kyung Wha cho biết sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với công dân Việt Nam tại nước này.

Daegu hiện là địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm bệnh nhất Hàn Quốc. Trong số 594 ca nhiễm Covid-19 mới của Hàn Quốc được công bố sáng 29/2, có tới 90% được báo cáo tại Daegu. 3 trường hợp thiệt mạng mới nhất vì Covid-19 ở Hàn Quốc cũng được báo cáo là bệnh nhân ở Daegu.

Các chuyên gia cảnh báo số ca mắc viêm phổi cấp mới tại Hàn Quốc có thể tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới khi nhà chức trách đang tiếp tục xét nghiệm với 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.

Nguồn VTC