BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hòa Hội 

Cập nhật ngày: 04/11/2019 - 19:46

BTNO - Sáng 4.11, xã Hòa Hội (huyện Châu Thành) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư.

Đến dự có Mẹ VNAH Nguyễn Thị Sự, ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo huyện Châu Thành.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp (trái) tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Hoà Hội.

Tại ngày hội, MTTQ xã Hoà Hội đã ôn lại lịch sử và truyền thống của MTTQVN 89 năm qua và báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Xã Hòa Hội được công nhận là xã nông thôn mới vào tháng 4.2018. Xã có 4 ấp với gần 890 hộ, trên 3.400 khẩu, có 32 hộ dân tộc Khmer. Trong năm 2019, xã đã vận động người dân góp công, góp tiền sửa chữa, dặm vá đường giao thông nông thôn với chiều dài 4.500m, tổng trị giá 125 triệu đồng; vận động thắp sáng đường quê với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng, trong đó ấp Hòa Bình và ấp Bưng Rò đã thắp sáng 80% các đường lô, tổ.

Công tác chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn neo đơn cũng được MTTQ xã phối hợp với các ngành, đoàn thể chính trị xã hội tặng 1.200 phần quà với số tiền 480 triệu đồng. Đến nay, tỷ lệ người dân tham gia BHXH trên địa bàn xã đạt 87%.

Bí thư Huyện uỷ Châu Thành Nguyễn Thị Thu Hiền tặng quà cho các hộ nghèo.

Dịp này, UB.MTTQVN tỉnh đã khen tặng cho 1 cá nhân và 1 tập thể đã có thành tích thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

Trước đó, tại xã Thành Long, UB.MTTQVN huyện Châu Thành đã tổ chức lễ trao nhà đại đoàn kết cho 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm: ông Võ Hữu Nghĩa (sinh năm 1968), ông Long Sol (sinh năm 1971), ông Phạm Văn Thắc (sinh năm 1964) và bà Phan Thị Kim Tuyến (sinh năm 1962).

Mỗi căn nhà trị giá 55 triệu đồng do Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Châu Thành vận động Công ty TNHH xổ số kiến thiết hai tỉnh An Giang và Tây Ninh hỗ trợ.

N.D