BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”

Cập nhật ngày: 19/05/2012 - 03:38

Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2012), tại Khu dân cư biên giới Chàng Riệc, UBND tỉnh Tây Ninh cùng với UBND huyện Tân Biên làm điểm tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”. Đồng chí Võ Văn Phuông- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh dạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Tân Biên đến dự buổi lễ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham gia trồng cây tại Khu dân cư biên giới Chàng Riệc

Khu dân cư biên giới Chàng Riệc được thành lập là ấp mới Tân Khai thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên; thời gian qua các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung quy hoạch và đầu tư xây dựng khu dân cư với số lượng khoảng hơn 500 hộ gia đình, sinh sống định canh, định cư ổn định lâu dài trên vùng đất mới được quy hoạch. Trong đợt đầu, tỉnh đã xét và giao đất, giao nhà cho 197 hộ từ các huyện Tân Biên, Tân Châu và Dương Minh Châu được thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang đã phát động trồng cây làm theo lời Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, và kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác” mỗi người cần tham gia trồng cây mới, tiếp tục chăm sóc những cây đã trồng, đảm bảo môi trường xung quanh mình có cây xanh bóng mát…

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng với cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trồng 1.000 cây xanh (cây sao, dầu, keo tai tượng) ở các khu công sở và đường giao thông trong ấp.

Đức Thịnh