BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM thăm Tây Ninh

Cập nhật ngày: 23/11/2010 - 11:41

Ngày 23.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Tiến và đại diện các sở, ngành có liên quan đón tiếp ông Andy Ziardis- Phó Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM phụ trách về thương mại và đầu tư đến chào xã giao và tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển quan hệ kinh tế giữa các doanh nghiệp của Vương quốc Anh và Tây Ninh.

Đaị diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại- Du lịch tỉnh giới thiệu khái quát với Phó Tổng lãnh sự Vương quốc Anh về tình hình kinh tế- xã hội, văn hoá- du lịch… cũng như lợi thế, tiềm năng phát triển và nhu cầu mời gọi đầu tư của tỉnh nhà. Trong thời gian qua, Tây Ninh thực hiện các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư đúng với quy định của Chính phủ, nhưng luôn dành cho nhà đầu tư mức độ ưu đãi tốt nhất (mức ưu đãi cao nhất của khung quy định và mức nghĩa vụ phải thực hiện thấp nhất của khung). Tuỳ theo điều kiện cụ thể của mỗi dự án, tỉnh xem xét hỗ trợ hạ tầng ngoài hàng rào; tập trung hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện nhanh các thủ tục để giảm chi phí và thời gian gia nhập thị trường; cung cấp thông tin toàn diện để nhà đầu tư lựa chọn dự án, phương án đầu tư; hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước sau khi dự án đi vào hoạt động…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến tặng quà lưu niệm cho ngài Andy Ziardis

Phó Tổng lãnh sự Vương quốc Anh Andy Ziardis và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Tiến đã có cuộc trao đổi cởi mở về chủ trương thu hút đầu tư và các lĩnh vực đang kêu gọi đầu tư của tỉnh hiện nay và sắp tới. Nhà nước Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Doanh nghiệp Vương quốc Anh cũng như các doanh nghiệp nước ngoài đến tìm hiểu và đầu tư. Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh không ngừng phát triển. Từ khi Việt Nam và Vương quốc Anh thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1973) đến nay, Việt Nam luôn nhận được sự giúp đỡ quý báu từ Chính phủ và nhân dân Vương quốc Anh trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Ngày 8.9.2010, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm và Ngoại trưởng Anh William Hague đã ký kết tuyên bố đối tác chiến lược Việt Nam- Vương quốc Anh. Tuyên bố chung chính thức nâng cấp quan hệ Việt Nam- Anh quốc này tạo điều kiện thuận lợi nhất thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước phát triển toàn diện, lâu dài, ổn định và bền vững trong thời gian tới.

Ở góc độ địa phương, những năm gần đây, Tây Ninh đã bước đầu xây dựng tốt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với Vương quốc Anh. Đã có 2 dự án đầu tư của doanh nghiệp Anh tại Tây Ninh. Các dự án này đều tiến triển tốt, hoạt động hiệu quả và thực hiện tốt chính sách và pháp luật Việt Nam. Hiện tại, một số sản phẩm của các doanh nghiệp Tây Ninh đã đến với thị trường Anh…. Tuy nhiên, sự hợp tác giữa Tây Ninh và Vương quốc Anh chưa xứng với tiềm năng, nhất là trên lĩnh vực đầu tư và thương mại, dịch vụ… Tây Ninh hy vọng trong thời gian tới, các sản phẩm của Tây Ninh đến được thị trường Vương quốc Anh nhiều hơn.

Phó Tổng lãnh sự Andy Ziardis khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường mới của Chính phủ Anh, được các doanh nghiệp Anh lựa chọn là một trong những điểm đến hàng đầu của họ, nhất là trong lĩnh vực đầu tư tài chính, dầu khí, thiết kế phần mềm, phát triển đô thị và bán lẻ. Ông Andy Ziardis cũng khẳng định trong điều kiện quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp, bền vững và cùng phát triển giữa hai quốc gia, Tây Ninh và các nhà đầu tư Vương quốc Anh sẽ có thêm nhiều cơ hội để “gặp gỡ” và hợp tác lâu dài.

BẢO TÂM