BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Áp dụng những mô hình trồng rừng sao cho có lợi nhất đối với người dân 

Cập nhật ngày: 13/05/2023 - 18:14

BTNO - Nhìn chung, trong thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện được thực hiện khá tốt.

Ông Nguyễn Thành Hữu- Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện kết luận buổi giám sát.

Chiều 9.5, ông Nguyễn Thành Hữu- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu, cùng đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND huyện tổ chức giám sát về công tác thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đối với UBND huyện.

Tham dự có ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện. Làm việc với đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn giúp việc UBND huyện về bảo vệ, phát triển rừng.

Theo báo cáo của UBND huyện, tổng diện tích rừng trên địa bàn huyện trên 33.300 ha. Trong đó, diện tích đất rừng phòng hộ đầu nguồn hồ Dầu tiếng trên 29.700ha, diện tích đất rừng sản xuất trên 3.500ha, rừng đặc dụng trên 33ha. Nhìn chung, trong thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện được thực hiện khá tốt.

Diện tích và độ che phủ rừng tăng lên theo hàng năm. Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã chất vấn thêm nhiều vấn đề liên quan để làm rõ hơn đối với số liệu trong báo cáo của UBND huyện, đồng thời đề nghị UBND huyện đánh giá các nguyên nhân chủ quan, khách quan đối với một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng...

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thành Hữu- Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện ghi nhận kết quả thực hiện trong những năm qua, đồng thời đề nghị UBND huyện thực hiện một số vấn đề như: tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và cùng tham gia bảo vệ và phát triển rừng; thống kê chính xác diện tích các loại rừng trên địa bàn huyện hiện nay; xem xét và có kiến nghị với ngành chức năng áp dụng những mô hình trồng rừng sao cho có lợi nhất đối với người dân....

Chí Thành