BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Củng cố hoạt động các đoàn thể, hội quần chúng nơi có đồng bào dân tộc sinh sống

Cập nhật ngày: 03/01/2014 - 06:14

Các đại biểu dự hội nghị

Chiều 2.1, tại Nhà văn hóa ấp Chăm (xã Suối Dây, huyện Tân Châu), Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch củng cố hoạt động của các đoàn thể, hội quần chúng ở khu dân cư- nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đến dự có ông Giang Ngọc Trực- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm cho 7/12 xã, thị trấn trong toàn huyện có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Tại hội nghị, đại diện các đoàn thể Mặt trận, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên đã thông qua tóm tắt kế hoạch củng cố cho từng ngành mình quản lý. Theo kế hoạch của Ban Dân vận Huyện ủy Tân Châu, thời gian củng cố hoạt động của các đoàn thể tại ấp Chăm sẽ diễn ra từ ngày 3.1 đến cuối tháng 3.2014, và sẽ tổ chức sơ kết để rút kinh nghiệm áp dụng cho các ấp có đồng bào dân tộc sinh sống còn lại trên địa bàn huyện. Trong thời gian củng cố sẽ tổ chức lồng ghép sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao để thu hút đồng bào dân tộc quan tâm tham gia.

Được biết, huyện Tân Châu có tất cả 10 ấp có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Riêng ấp Chăm xã Suối Dây có tất cả 340 hộ với 1.819 nhân khẩu, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông, làm mướn và chăn nuôi. Hiện nay ấp đã được nhà nước đầu tư các công trình như: nhà văn hóa, trường mẫu giáo, trạm cấp nước sạch và giao thông đi lại được thuận tiện hơn. 100% hộ dân trong ấp sử dụng điện lưới quốc gia. Hiện tại, ấp còn 36 hộ nghèo, trong đó có 27 hộ nghèo chuẩn trung ương. Nhìn chung, đời sống của bà con dân tộc Chăm hiện nay đã có bước phát triển khá hơn những năm trước.

Hoạt động này nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của ban công tác Mặt trận, các chi, tổ hội, tổ dân cư tự quản ở khu dân cư có có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tạo điều kiện quản lý và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới…Qua đó sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề nảy sinh trong cộng đồng dân cư để cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương có hướng chỉ đạo kịp thời.

Chí Thành