BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn

Cập nhật ngày: 20/03/2011 - 10:06

(BTNO)- Sáng 20.3, Huyện đoàn Tân Châu đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2011). Ông Phạm Hùng Thái - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Tân Châu đã đến dự.

Tại buổi mít tinh, Bí thư huyện Đoàn Tân Châu Dương Thị Vất đã ôn lại truyền thống 80 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hơn 20 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tân Châu. Nổi bật nhất trong các hoạt động Đoàn của huyện Tân Châu là chiến dịch Ánh sáng hè năm 1994 với hoạt động xoá mù chữ cho thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa. Từ năm 1997, chiến dịch được đổi tên thành chiến dịch Mùa hè xanh và được tổ chức hàng năm, thu hút hàng ngàn thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện. Trong những năm qua tuổi trẻ Huyện Tân Châu đã được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn tặng nhiều cờ, huy chương, bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn.

Tuổi trẻ Tân Châu giao lưu cùng ông Đặng Văn Ninh - nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh và ông Phạm Hùng Thái - Bí thư Huyện uỷ Tân Châu

Nhân buổi mít tinh, tuổi trẻ Tân Châu cũng đã được giao lưu cùng đồng chí Đặng Văn Ninh - nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh và đồng chí Phạm Hùng Thái -  Bí thư huyện uỷ Tân Châu. Tại buổi giao lưu, các đồng chí đã trao đổi và truyền đạt những kinh nghiệm trong quá trình trưởng thành, làm việc và cống hiến sức trẻ cho quê hương Tây Ninh; các đồng chí cũng mong muốn rằng thế hệ trẻ huyện nhà sẽ tiếp bước truyền thống cha anh để ra sức giữ gìn và xây dựng quê hương Tân Châu ngày càng phát triển.

Phó chủ tịch UBND huyện Võ Quốc Thắng trao học bổng cho học sinh nghèo

Trước đó, đêm 19.3, tại sân vận động huyện Tân Châu, Huyện đoàn Tân Châu tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tân Châu nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dịp này, Huyện đoàn Tân Châu đã trao tặng 15 chiếc xe đạp cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đến trường; trao 55 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, trong đó có 6 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 6 học sinh THPT và 49 suất trị giá 500.000 đồng/suất cho 12 học sinh THCS và  37 học sinh Tiểu học.

CHÍ THÀNH