BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường xử lý lỗi vi phạm về nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán. 

Cập nhật ngày: 28/01/2021 - 08:18

BTNO - Thời điểm Tết Nguyên đán và lễ hội xuân là quãng thời gian diễn ra các hoạt động tổng kết, liên hoan, tất niên…, việc sử dụng rượu, bia trong các buổi liên hoan, gặp gỡ là điều khó tránh khỏi.

Kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Để ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp.

Theo Trung tá Võ Văn Khánh-Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: nhằm tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, đơn vị sẽ tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tập trung tuyên truyền cho người dân biết các quy định của pháp luật.

Tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phức tạp về trật tự ATGT tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT, như: sử dụng rượu bia, chạy xe quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát; thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép.

Để nâng cao hiệu quả tuần tra kiểm soát, các đơn vị sẽ tăng cường tuần tra cơ động, chú trọng kiểm tra đối tượng lái xe khách, xe mô tô là thanh, thiếu niên; làm tốt công tác nắm tình hình, địa điểm, thời gian người điều khiển phương tiện thường sử dụng rượu, bia, thanh thiếu niên tụ tập ăn, uống đêm khuya… để phối hợp với công an, chính quyền cơ sở có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia.

Cùng với đó, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cần tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về vi phạm nồng độ cồn để từ đó từng bước hình thành thói quen “đã uống rượu, bia không lái xe”… Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Phạm Công – Minh Nhật