BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Cưỡng chế giao quyền sử dụng đất tại phường IV 

Cập nhật ngày: 16/04/2023 - 20:13

BTNO - Ngày 14.4, Hội đồng cưỡng chế thi hành án thành phố Tây Ninh tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với ông Nguyễn Hồng Phúc và bà Phạm Thị Kim Thanh ở khu phố 1 phường IV.

Đại diện Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố thông qua quyết định cưỡng chế thi hành án.

Theo nội dung Bản án số 56/2018/DS-ST ngày 6 tháng 7 năm 2018 của TAND thành phố Tây Ninh và Quyết định thi hành án số 55/QĐ-CCTHADS ngày 5.11.2019 của Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố, tuyên buộc ông Nguyễn Hồng Phúc và bà Phạm Thị Kim Thanh trả phần đất có diện tích 203,7m2, thửa đất số 294, tờ bản đồ số 4, toạ lạc tại số 25, hẻm 80, đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố 1, phường IV cho ông Võ Thanh Tùng và bà Nguyễn Thị Ngọc Dung. Ông Tùng và bà Dung được sử dụng hàng rào trên phần đất tranh chấp nói trên.

Bản án cũng tuyên buộc bà Dung, ông Tùng có trách nhiệm hoàn trả cho ông Phúc số tiền 41.977.500 đồng tiền giá trị hàng rào.

Sau khi có quyết định thi hành án, chấp hành viên đã giao quyết định thi hành án và ấn định thời gian tự nguyện thi hành án cho ông Phúc và bà Thanh, tuy nhiên, cả 2 người không tự nguyện thi hành mà có thái độ chống đối.

Lực lượng chức năng trồng trụ và rào lưới B40 để giao đất cho ông Tùng và bà Dung.

Xét thấy đây là mối quan hệ trong gia đình (ông Phúc là em ruột của bà Dung, bà Thanh là mẹ ruột của bà Dung), chấp hành viên đã nhiều lần động viên, thuyết phục ông Phúc bà Thanh giao đất cho bà Dung, nhưng ông Phúc, bà Thanh cương quyết không tự nguyện thi hành án.

Tại buổi cưỡng chế, Hội đồng cưỡng chế thi hành án Thành phố thông qua các quyết định về việc cưỡng chế giao quyền sử dụng đất, tiến hành di dời các vật dụng, cây cối trên phần đất; đồng thời thực hiện đo đạc đúng diện tích và cắm trụ bê tông, rào lưới B40 để giao đất cho ông Tùng và bà Dung theo bản án, bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

Tấn Đạt