BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Tổng kết công tác phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh quốc phòng năm 2013

Cập nhật ngày: 15/01/2014 - 11:08

Một góc Thị xã Tây Ninh.

Năm 2013, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng UBND Thị xã đã điều hành linh hoạt để kịp thời tháo gỡ khó khăn, điều chỉnh, bổ sung những vấn đề phát sinh vào chương trình công tác, thực hiện hoàn thành 32/33 chỉ tiêu đề ra trong năm.

Công tác thu ngân sách Nhà nước đạt được kết quả khả quan, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch của tỉnh và Thị xã, tăng 19,31% so cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, giá trị sản xuất (theo giá cố định năm 1994) tăng 16,27% so cùng kỳ.

Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; đã triển khai 7 dự án vốn ngân sách tỉnh và 66 dự án vốn do ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu, giá trị xây dựng ước thực hiện là 214,291 tỷ đồng, đạt 117,64% kế hoạch vốn.

Điểm nổi bật trong công tác điều hành của UBND Thị xã là đã nỗ lực để thành lập 2 phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh và thành phố Tây Ninh sớm hơn thời gian Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã lần thứ X đề ra.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013 được tổ chức vào chiều 14.1, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, phân tích, làm rõ những hạn chế, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua cũng như đề ra giải pháp tháo gỡ, nhất là tập trung thực hiện một số công việc trọng tâm cho việc tiếp tục xây dựng và phát triển thành phố Tây Ninh; tập trung chăm lo tết cho người nghèo; chuẩn bị cho lễ công bố thành lập thành phố Tây Ninh, chỉnh trang trụ sở cơ quan, thay đổi bảng hiệu với tên gọi mới thành phố Tây Ninh; đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau khi lễ hội bắn pháo hoa đón giao thừa xuân Giáp Ngọ 2014…

Xuân Vũ