BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến xe Tây Ninh:

Thu tiền xe máy vào cổng để “tạo thêm kinh phí” 

Cập nhật ngày: 06/09/2017 - 13:12

BTN - Thời gian qua, người dân ra vào bến xe Tây Ninh thắc mắc về việc nhân viên ở bến này thu phí 2.000 đồng/lượt khi hành khách chạy xe máy chở hành lý vào bến. Người dân đề nghị ngành chức năng làm rõ và công khai vấn đề này.

Bảng báo thu tiền xe máy vào bến gửi, nhận hàng đặt ở cổng bến xe khách Tây Ninh.

UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng làm rõ, giải trình vụ việc. Theo giải trình của đơn vị quản lý, điều hành bến xe Tây Ninh, để bảo đảm an toàn trật tự trong khuôn viên bến xe, khắc phục tình trạng xung đột giữa phương tiện cá nhân hành khách và phương tiện vận tải hoạt động ở đây, bến xe Tây Ninh được chia thành 2 khu phục vụ.

Khu vực cổng số một (cổng xe vào) và cổng số hai (xe ra) là nơi hoạt động của phương tiện vận tải hành khách, người dân và hành khách không được điều khiển mô tô, xe máy ra vào hai cổng này.

Khu vực cổng số ba là nơi hành khách ra vào mua vé đi xe khách hoặc người dân đưa đón người thân. Ban điều hành bến không thu tiền người dân hay hành khách ra vào bến xe qua lối này.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu, Ban điều hành bến xe khách Tây Ninh cho phép người điều khiển mô tô, xe máy đi gửi hoặc nhận hàng hoá được vào cổng số, một nhưng phải nộp phí 2.000 đồng/lượt nhằm tạo thêm nguồn thu cho lực lượng giữ gìn an ninh trật tự và làm vệ sinh ở bến.

HOÀNG THI