BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh: Nhiều vấn đề bức xúc tiếp tục được nhắc lại

Cập nhật ngày: 24/07/2011 - 09:42

Trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khoá VIII, toàn tỉnh đã tổ chức 86 điểm tiếp xúc cử tri ở 9 huyện, thị xã, có hơn 7.100 cử tri tham dự với 445 lượt ý kiến phát biểu. Nhìn chung, cử tri tỉnh nhà bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước. Tuy nhiên, trên từng lĩnh vực cụ thể, cử tri đã có nhiều quan tâm, bức xúc và kiến nghị các ngành chức năng xử lý. Trong đó có một số vấn đề bức xúc đã được đề cập trong những cuộc tiếp xúc cử tri trước đây và đến nay cử tri lại tiếp tục kiến nghị.

Mô hình TTTM ở khu “đất vàng”- bao giờ mới triển khai?

Đường giao thông từ trước đến nay luôn là vấn đề được cử tri đề cập nhiều. Trong đó đối với đường 781- đoạn từ cửa Hoà Viện đến cầu K13, cử tri cho rằng việc thi công đoạn đường này vừa chậm chạp vừa không bảo đảm chất lượng.

Trong thời gian qua, đoạn đường chưa làm xong đã có nhiều chỗ bị hư hỏng phải đắp vá. Ngành Giao thông cũng đã có lần giải trình tại kỳ họp HĐND tỉnh nêu những khó khăn trong quá trình thi công và công nhận việc thi công có sai sót, đồng thời cũng đã đề ra những giải pháp xử lý. Thế nhưng cử tri vẫn không yên tâm. Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, cử tri huyện Dương Minh Châu tiếp tục đề cập. Cử tri đề nghị Sở Giao thông -Vận tải phải làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể và có giải pháp khắc phục hiệu quả, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xử lý nghiêm túc. Thường trực HĐND tỉnh cũng đưa vấn đề thi công đường 781 đoạn cửa Hoà Viện đến cầu K13 vào nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ hai.

Vấn đề gây bức xúc đã được cử tri thị xã Tây Ninh đề cập nhiều lần tại các kỳ họp trước đây là việc triển khai xây dựng Trung tâm thương mại tại khu đất Quân y viện cũ. Đây là khu “đất vàng” nằm tại trung tâm tỉnh, đã được giải toả nhiều năm qua và Nhà nước đầu tư nâng cấp các tuyến đường chung quanh. Thế nhưng trong vòng rào che chắn thì vẫn còn là đất trống, cỏ hoang mọc um tùm. Theo giải trình của ngành chức năng trong các kỳ họp trước đây, do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới, các đối tác với đơn vị chủ đầu tư không tiếp tục hợp tác đầu tư nên dự án chậm triển khai. Cử tri thị xã Tây Ninh cho rằng việc chậm triển khai dự án đầu tư ở đây không chỉ làm ảnh hưởng cảnh quan bộ mặt Thị xã mà còn gây lãng phí không nhỏ nguồn tài nguyên đất đai. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh xem xét, nếu chủ đầu tư không có khả năng triển khai dự án thì kiên quyết thu hồi để giao cho chủ đầu tư khác có đủ năng lực tài chính triển khai dự án. Vấn đề này cũng được Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục đưa vào nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ hai.

Trong nhiều kỳ họp trước, cử tri đã có ý kiến bức xúc về vấn đề phân bón kém chất lượng và ngành chức năng đã giải trình đồng thời nêu biện pháp xử lý. Tuy nhiên, tình trạng này đến nay vẫn chưa được ngăn chặn hiệu quả. Cử tri huyện Tân Biên cho rằng trên thị trường phân bón hiện nay vẫn còn xuất hiện không ít phân bón kém chất lượng, phân bón giả gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất và gây thiệt hại nhiều cho nông dân mà chẳng được ai bồi thường. Vấn đề bức xúc về phân bón kém chất lượng, phân bón giả tiếp tục được Thường trực HĐND tỉnh đưa vào nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ hai.

Cử tri phát biểu ý kiến

Ngoài ra, cũng còn một số vấn đề bức xúc khác đã được nêu ra ở các kỳ họp trước đây nhưng kéo dài đến nay chưa giải quyết dứt điểm như: Tiến độ triển khai dự án Trạm thu phí đường 785; tiến độ triển khai các cụm công nghiệp; tình trạng sạt lở bờ sông Vàm Cỏ Đông do khai thác cát gây ra; tình hình xử lý nước thải Khu Công nghiệp Trảng Bàng; biện pháp xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đường vào tháp Chót Mạt thi công chậm… Tất cả những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ hai đã được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp gửi UBND tỉnh và các cơ quan chức năng yêu cầu xem xét, xử lý theo thẩm quyền và trả lời cho cử tri biết.

Sơn Trần