BAOTAYNINH.VN trên Google News

Toạ đàm đánh giá thực trạng các dịch vụ hỗ trợ nông dân ở Thị xã

Cập nhật ngày: 29/11/2013 - 04:47

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Thị xã tổ chức toạ đàm đánh giá thực trạng các dịch vụ hỗ trợ nông dân ở 2 xã Tân Bình và Thạnh Tân.

(BTNO)- Mới đây, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân Thị xã tổ chức toạ đàm đánh giá thực trạng các dịch vụ hỗ trợ nông dân ở 2 xã Tân Bình và Thạnh Tân, với sự tham dự của các đại biểu đến từ Hội Nông dân tỉnh, Thị xã, lãnh đạo hai địa phương cùng các cán bộ Hội Nông dân 2 xã.

Cán bộ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hướng dẫn thực hiện các phiếu phỏng vấn. Ảnh: Quế Hương

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã nghe cán bộ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giới thiệu về Dự án điều tra “Đánh giá thực trạng, nhu cầu các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhằm làm rõ thực trạng, nhu cầu các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân hiện nay.

Từ đó củng cố và phát triển các ngành dịch vụ có nhiều lợi thế, mở ra những dịch vụ mới để tạo việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập và nâng cao đời sống người dân nông thôn, góp phần phát triển nông nghiệp nước ta.

Năm 2013, phạm vi thực hiện Dự án được tiến hành tại 2 tỉnh Điện Biên và Tây Ninh. Theo đó, đối tượng điều tra ở tỉnh ta là cán bộ Hội Nông dân tỉnh, Thị xã và cán bộ lãnh đạo, cán bộ Hội Nông dân cùng 150 hộ hội viên nông dân ở 2 xã Tân Bình và Thạnh Tân.

Cán bộ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng hướng dẫn thực hiện các phiếu phỏng vấn gồm: phiếu phỏng vấn đối với cán bộ hội nông dân, phiếu phỏng vấn cán bộ lãnh đạo xã và phiếu phỏng vấn hộ hội viên nông dân.

Sau đó, Đoàn đã phát các phiếu phỏng vấn để các đại biểu cung cấp thông tin về tình hình các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân tại địa phương; các đề xuất, kiến nghị để tăng cường các dịch vụ, trong đó có nêu nhiệm vụ, việc làm của Hội Nông dân các cấp…

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đã phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền phổ biến chấp hành pháp luật cho hơn 90 cán bộ, hội viên nông dân Thị xã về những nội dung pháp luật cơ bản, quan trọng điều chỉnh trong lĩnh vực sản xuất, đời sống của nông dân và kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân;…

Quế Hương - Nhật Quang