BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Bầu trực tiếp Bí thư huyện uỷ tại Đại hội

Cập nhật ngày: 16/06/2015 - 06:28

Sau hơn 2 tháng nỗ lực chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, đến nay 62/62 cơ sở Đảng của huyện Trảng Bàng đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng thời mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI cũng đã hoàn tất, đại hội sẵn sàng khai mạc vào ngày 24.6 tới đây.

Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện trong đoàn chủ tịch Đại hội đảng bộ quân sự huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh minh họa

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, từ tháng 9.2014 đến nay, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội tới các chi bộ, đảng bộ trực thuộc. 

Đối với đại hội cấp cơ sở, Đảng bộ huyện chọn xã An Tịnh và chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm điểm; Đảng bộ xã Gia Lộc bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, các phó bí thư tại đại hội.

Điểm nổi bật trong công tác tổ chức đại hội cơ sở ở Trảng Bàng là quy trình công tác nhân sự đại hội được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, khách quan, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu và có số dư, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra về phương án nhân sự.

100% chi bộ, đảng bộ cơ sở chuẩn bị danh sách bầu cử cấp ủy có số dư từ 10 đến 15%. Các Đảng bộ khối xã, thị trấn đã bầu ban thường vụ với số lượng từ 11 đến 15 người; Đảng bộ khối cơ quan bầu ban thường vụ từ 7 đến 9 người. 

Đối với cấp ủy Đảng khối cơ quan, 96% có trình độ chuyên môn đại học và 100% có trình độ lý luận từ sơ cấp trở lên. Cấp xã/ thị trấn, tỷ lệ nữ chiếm từ 20%, 89% có chuyên môn từ trung cấp và 44% có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.

Cùng với chỉ đạo thành công đại hội cấp cơ sở, Huyện uỷ Trảng Bàng đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức lấy ý kiến, chuẩn bị văn kiện, nhân sự và phương pháp tổ chức Đại hội theo hướng coi trọng chất lượng, không phô trương hình thức, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Ngoài ra, để chào mừng đại hội, nhiều công trình được khởi công xây mới; hầu hết các cơ quan đều chỉnh trang lại khuôn viên công sở; nhiều hoạt động văn nghệ thể thao được tổ chức.

Điểm nổi bật là đại hội Đảng bộ huyện Trảng Bàng nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ thí điểm bầu trực tiếp Bí thư huyện ủy, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh Tây Ninh.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và trách nhiệm, Đảng bộ huyện Trảng Bàng đã hoàn thành các công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 26.6.2015.

Hiểu Sinh