BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tưởng nhớ Tổng bí thư Lê Duẩn 

Cập nhật ngày: 07/04/2017 - 14:25

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Duẩn (7-4-1907 - 7-4-2017), chiều 6-4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về dâng hương, dâng hoa tại khu lưu niệm Tổng bí thư Lê Duẩn ở Quảng Trị.


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với người dân xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị - Ảnh: TTXVN

Tại khu lưu niệm Tổng bí thư Lê Duẩn ở làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhiều lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương và tỉnh Quảng Trị; gia đình, họ tộc và đông đảo bà con quê hương đã nghiêng mình tưởng nhớ Tổng bí thư Lê Duẩn, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và nhân dân ta, người học trò lỗi lạc, tuyệt đối trung thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau lễ dâng hương, đoàn đã tham quan nhà trưng bày lưu niệm, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của Tổng bí thư Lê Duẩn qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày tại đây. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu lưu niệm và nói chuyện thân mật với bà con nhân dân xã Triệu Thành.

Tổng bí thư mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tựu, kinh nghiệm đã có, phấn đấu xây dựng Triệu Thành, Triệu Phong, Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là quê hương của Tổng bí thư Lê Duẩn, một vùng địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa và tinh thần yêu nước cách mạng.

Nhân dịp này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu ở thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành. Chiều cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại thành cổ Quảng Trị, nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị Lê Duẩn tại TP Đông Hà. Trường Chính trị Lê Duẩn, tiền thân là Trường Cán bộ Việt Minh Quảng Trị, được thành lập ngày 10-9-1945 tại Hành Cung trong thành cổ.

Quảng Trị phấn đấu phát triển đạt mức trung bình của cả nước

Làm việc với cán bộ chủ chốt của Quảng Trị sáng 6-4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng dù đặt mục tiêu phát triển toàn diện, nhưng tỉnh Quảng Trị cần tập trung phát triển theo từng trọng điểm, tránh tràn lan, dàn trải sẽ dẫn đến kém hiệu quả. Phải xác định đâu là điểm nhấn để tập trung mọi nguồn lực vào đó. Phải đi từng bước vững chắc và có những sản phẩm cụ thể.

Về nhiệm vụ sắp tới, Tổng bí thư nhấn mạnh cần tập trung thực hiện thật tốt mục tiêu Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đã đề ra, phấn đấu đến năm 2020 tỉnh Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước.

Nguồn TTO