BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013

Cập nhật ngày: 28/08/2013 - 05:52
HTML clipboard

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1935/UBND-VX chỉ đạo triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 trên địa bàn tỉnh.

(BTNO)- Nhằm triển khai thành công và hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch năm 2013, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 1935/UBND-VX chỉ đạo triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 trên địa bàn tỉnh, trong đó yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Đài PT-TH tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; kiểm tra, giám sát các cơ sở dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch, tuân thủ chặt chẽ các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm;

Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và đơn vị đào tạo triển khai chương trình, kế hoạch đào tạo nhân lực du lịch, trong đó ưu tiên đào tạo hướng dẫn viên du lịch quốc tế và quản lý khách sạn, nhà hàng; phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan hướng dẫn các công ty lữ hành, du lịch phối hợp với các trạm bán xăng để nâng cấp nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Du khách trên đường vào Khu du lịch Núi Bà Tây Ninh

Chỉ đạo các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa không tăng giá vé tham quan đến hết năm 2013. Xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, đeo bám, lừa đảo khách du lịch trên địa bản tỉnh.

Tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về cải thiện môi trường văn hóa du lịch và Chương trình hành động nhằm nâng cao chất lượng môi trường văn hóa du lịch trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng của ngành phối hợp với Sở VHTT&DL xây dựng quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khi xảy ra các trường hợp khách du lịch bị xâm hại, nhất là khách du lịch nước ngoài; tổ chức xác minh ngay để truy xét đối tượng, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm, khu du lịch. Tăng cường các biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi xâm hại đến an toàn, tính mạng của khách du lịch, nâng cao ý thức của doanh nghiệp, người dân liên quan đến hoạt động du lịch.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở VHTT&DL đẩy mạnh triển khai Chiến dịch nâng cao văn minh phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi; đề xuất các chính sách tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển khách du lịch lưu thông thuận tiện trong và ngoài đô thị.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở VHTT&DL và các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả các chiến dịch bán hàng giảm giá hoặc Chương trình “Tuần lễ hàng Việt” nằm trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, Thị xã tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục ý thức, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho khách du lịch, nhất là công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng phục vụ của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch, kiên quyết xử lý các hành vi chèo kéo, lừa đảo khách du lịch, bán hàng rong, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

K.Thành