BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Sơ kết công tác triển khai hệ thống một cửa điện tử

Cập nhật ngày: 22/08/2013 - 08:50

Toàn tỉnh có 4 đơn vị chính thức đưa vào vận hành hệ thống một cửa điện tử là Thị xã, Hoà Thành, Trảng Bàng, Gò Dầu.

PCT UBND tỉnh Trần Lưu Quang biểu dương các đơn vị làm tốt công tác triển khai hệ thống một cửa điện tử.

(BTNO)- Chiều 20.8 tại UBND tỉnh, ông Trần Lưu Quang – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị Sơ kết công tác triển khai hệ thống một cửa điện tử giai đoạn 1. Tham dự buổi sơ kết có lãnh đạo 9 huyện/thị, lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông và các sở, ngành trong tỉnh.

Sau thời gian triển khai trong cơ quan nhà nước, đến nay dự án hệ thống phần mềm một cửa điện tử đã dần đi vào hoạt động ổn định, nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, công khai, minh bạch, tạo môi trường làm việc điện tử và chuyên nghiệp.

Tính đến cuối quý II.2013, toàn tỉnh có 4 đơn vị chính thức đưa vào vận hành hệ thống một cửa điện tử là Thị xã, Hoà Thành, Trảng Bàng, Gò Dầu và 1 đơn vị thí điểm là huyện Dương Minh Châu.

Trong quá trình khiển khai sử dụng, Sở TT-TT tổ chức kiểm tra để giải quyết những vướng mắc tại các địa phương. Theo báo cáo, từ khi ứng dụng phần mềm một cửa đã giải quyết đáng kể tình trạng  chậm trễ thủ tục hành chính; trung bình hàng tháng, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt từ 80% trở lên.

Hiện nay, giai đoạn 2 của dự án đã được các cơ quan chuyên môn của tỉnh thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt, sẽ triển khai và đưa vào sử dụng trong năm 2013. Đối với các sở, ngành sẽ tiến hành hoàn thành đề án và triển khai trong năm 2014.

Phát biểu tại buổi lễ, PCT thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị trong việc triển khai, thực hiện hệ thống một cửa điện tử giai đoạn 1 tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc áp dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính theo cơ chế 1 cửa. PCT cũng lưu ý Sở TT-TT cần ưu tiên trong việc triển khai cơ sở hạ tầng, thí điểm rút kinh nghiệm các ứng dụng cải cách hành chính theo cơ chế một cửa cho Thị xã để chuẩn bị lên thành phố.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao kỷ niệm chương cho UBND Thị xã, Hòa Thành và Trảng Bàng để ghi nhận những đóng góp của 3 đơn vị trong công tác triển khai hệ thống một cửa điện tử.

Hoàng Sơn