Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

9 tháng năm 2023: 98,84% hồ sơ thủ tục hành chính được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trả đúng hạn 

Cập nhật ngày: 22/10/2023 - 22:48

BTN - Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận hơn 500 lượt người đến giải quyết TTHC.

Người dân lấy số thứ tự khi làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh.

9 tháng năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận trên 117.800 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó trên 82.900 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, gần 7.900 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, 27.015 hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Về kết quả giải quyết, 98,84% tổng số hồ sơ tiếp nhận được giải quyết, trả kết quả đúng hạn; tỷ lệ hồ sơ trả quá hạn chiếm 1,16%.

Tất cả các TTHC đưa vào Trung tâm đều được xây dựng trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh, 100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý và trả kết quả, đồng thời phối hợp với Bưu điện tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích trong việc thu hộ phí, lệ phí, nộp thuế…

Song song đó, công tác xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Trung tâm được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Tỉnh đã triển khai thêm nhiều kênh giao tiếp giữa chính quyền và nhân dân như Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo, kênh “Hỏi đáp trực tuyến”, phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng, Tổng đài 1022, Tây Ninh Smart...

Nhiều vấn đề cụ thể, các quy định, chính sách, TTHC cũng được các cá nhân, tổ chức hỏi và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai đúng theo quy định. Đây cũng là các kênh thông tin quan trọng góp phần vào công tác cải cách TTHC của tỉnh.

Trung tâm cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và nộp - trả hồ sơ qua bưu chính công ích trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh (https://dichvucong.tayninh.gov.vn) để cắt giảm chi phí không cần thiết cho người dân khi thực hiện các TTHC.

Bên cạnh đó, để nâng cao hồ sơ trực tuyến toàn trình, Trung tâm phối hợp với VNPT và Viettel hướng dẫn, cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân nhanh chóng, thuận lợi tạo mọi điều kiện cho người dân tiếp cận chữ ký số.

Trung tâm thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức trên hệ thống máy tính bảng về tinh thần, trách nhiệm và thái độ phục vụ của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, với 22.248 lượt hài lòng. Trong 9 tháng năm 2023, không có phản ánh, kiến nghị về thái độ làm việc của công chức, viên chức tại Trung tâm, bảo đảm thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, TTHC nhanh chóng, kịp thời đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Phương Thuý - Tâm Giang