BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ khởi tố hình sự người chồng đánh vợ bằng dây nịt  

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 09:11

BTNO - Trao đổi với PV Báo Tây Ninh, ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, hiện vụ việc đang được chính quyền và Cơ quan CSĐT Công an TX Trảng Bàng điều tra, làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 9.3, lực lượng Công an Thị xã Trảng Bàng đã đến nhà anh Bùi Trung Tín (39 tuổi) tại khu phố An Bình, phường An Tịnh khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ trong vụ bạo hành chị La Thị Sang (27 tuổi, quê ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) gây phẫn nộ dư luận.

Theo lãnh đạo UBND TX Trảng Bàng, hiện công an đang chờ kết luận giám định thương tật của chị Sang, sau đó sẽ khởi tố vụ án theo yêu cầu của bị hại.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Công an phường An Tịnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Bùi Trung Tín về hành vi “sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho người khác” theo điểm a khoản 2 Điều 49 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống bạo lực lực gia đình.

Những vết thương trên cơ thể chị Sang.

Bộ LĐ-TB&XH cũng đã có văn bản số 433 yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, đồng bộ các giải pháp với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật. Đồng thời thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ.

Qua làm việc, anh Tín (chồng nạn nhân) cho hay do mâu thuẫn tình cảm, chị Sang đi xuất khẩu lao động ở Singapore, khi về nước lại yêu cầu ly hôn nên đã xảy ra sự việc trên.

Theo lời kể của chị Sang, trong thời gian chung sống với chồng (khu phố An Bình, phường An Tịnh), anh Tín thường xuyên có nhiều mối quan hệ tình cảm với những người phụ nữ khác. Chị đã nhiều lần khuyên lơn, nhưng anh Tín vẫn chứng nào tật nấy. “Anh ấy không dừng lại mà còn đánh đập tôi. Mâu thuẫn tình cảm ngày càng nhiều. Tôi cũng đã yêu cầu ly hôn, nhưng mỗi khi lên tiếng, tôi liền bị đánh đòn. Giọt nước làm tràn ly, vì không chịu nỗi tính hung hăng của chồng nên tôi đã đi hợp tác lao động tại Singapore”- chị Sang nói.

Chị Sang cho biết thêm, ngày 31.1.2020 khi vừa xuống sân bay Đà Nẵng, chị bị anh Tín và vài người đàn ông lạ mặt lôi kéo, bắt lên xe ô tô và đưa về phường An Tịnh. Đến tối 5.2 và sáng 6.2, chị Sang bị chồng dùng dây nịt đánh đập gây nhiều thương tích trên cơ thể và cưỡng ép quan hệ tình dục.

Tâm Giang

Tin liên quan
  • Chồng "dạy" vợ dã man bằng dây nịt da  

    Chồng "dạy" vợ dã man bằng dây nịt da

    Thông tin từ Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh, tối 8.2.2020, Đội đã trực tiếp giải cứu một phụ nữ với nhiều vết thương trên người tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

  • UBND thị xã Trảng Bàng chỉ đạo xử lý nghiêm 

    UBND thị xã Trảng Bàng chỉ đạo xử lý nghiêm

    Liên quan đến vụ việc chị L.T.S (27 tuổi, ngụ ấp An Bình, xã An Tịnh) bị chồng là Bùi Trung Tín (39 tuổi, ngụ cùng ấp) dùng dây nịt đánh đập dã man, ông Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, đã chỉ đạo Công an thị xã điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo hành phụ nữ của Bùi Trung Tín.

  • Công an thị xã Trảng Bàng đang thụ lý điều tra  

    Công an thị xã Trảng Bàng đang thụ lý điều tra

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Trảng Bàng cho biết đang thụ lý điều tra vụ chồng dạy vợ dã man bằng “dây nịt da” và cưỡng ép quan hệ tình dục tại khu phố An Bình, phường An Tịnh.

  • Luật sư sẵn sàng hỗ trợ pháp lý miễn phí cho nạn nhân  

    Luật sư sẵn sàng hỗ trợ pháp lý miễn phí cho nạn nhân

    Vụ người chồng Bùi Trung Tín (39 tuổi) dùng dây nịt da đánh vợ dã man và ép quan hệ tình dục xảy ra vào ngày 5-6.2.2020 tại khu phố An Bình, phường An Tịnh (thị xã Trảng Bàng) đã gây phẫn nộ dư luận thời gian qua.