BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Khảo sát việc thực hiện văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực văn hoá, thể dục, thể thao 

Cập nhật ngày: 18/07/2024 - 15:52

BTNO - Mới đây, ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh cùng đoàn công tác có buổi khảo sát về việc thực hiện văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực văn hoá, thể dục, thể thao tại thị xã Trảng Bàng năm 2024.

Làm việc với đoàn có bà Lê Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng, lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã, UBND các xã/phường, viên chức phụ trách văn hoá thể thao các xã/phường.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2024, thị xã Trảng Bàng chi kinh phí cho hoạt động TDTT cấp thị xã hơn 430 triệu đồng. Trong đó, kinh phí cho các hoạt động thể thao cấp xã, phường là hơn 214 triệu đồng. Trong năm 2024, thị xã đã tổ chức 13 giải thể thao gồm bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, cờ tướng, bida... Số giải thể thao cấp xã, phường tổ chức trong năm là 43 giải đấu, bình quân mỗi xã, phường từ 3-5 giải trong năm.

Tổng số tiền chi cho giải thưởng của các giải thể thao do ngành VH,TT&DL tổ chức trong năm 2024 là hơn 350 triệu đồng, trong đó cấp thị xã hơn 167 triệu đồng, cấp xã, phường hơn 183 triệu đồng.

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT ở địa phương, nhất là khó khăn trong việc áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật về chi ngân sách trên lĩnh vực này, làm cơ sở để báo cáo UBND tỉnh và tham mưu giải pháp khắc phục hạn chế, tồn tại trong hoạt động của các thiết chế văn hoá, TDTT trên địa bàn.

Quốc Thịnh