Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
Thành phố Tây Ninh: Khảo sát cuộc sống của người dân ở xóm Bố Kết, xã Thạnh Tân
Chủ nhật: 05:47 ngày 14/08/2016

(BTNO) - (BTNO)- Theo phản ánh của cử tri tại các buổi tiếp xúc, mới đây, Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh đã tổ chức đoàn đến khảo sát tình trạng bất hợp lý trong việc quản lý hành chính, đất đai tại xóm Bố Kết (ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân).

Ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì cuộc khảo sát.

Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Tạ Văn Hải trò chuyện với người dân xóm Bố Kết.

Theo lãnh đạo UBND xã Thạnh Tân, xóm Bố Kết hiện có hơn 60 hộ dân là người Khmer sinh sống với trên 300 nhân khẩu. Các hộ này có hộ khẩu ở ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân nhưng sinh sống trên đất thuộc địa giới hành chính của ấp Tân Trung B, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu. Do quản lý chồng chéo nên nhiều năm qua, một số vấn đề vướng mắc đã xảy ra, khi chính quyền xã Thạnh Tân không thể giải quyết các vụ việc như tranh chấp đất đai, các vấn đề về an ninh trật tự…

Đoàn khảo sát HĐND Thành phố cùng lãnh đạo xã Thạnh Tân đến thực tế tại xóm Bố Kết và thăm hỏi tình hình, đời sống của bà con khu vực này, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như mong muốn của người dân nơi đây.

Nhiều người dân ở Bố Kết cùng có chung mong muốn: chính quyền các cấp xem xét, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh khi họ có nhu cầu, không nên đùn đẩy trách nhiệm làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Đoàn khảo sát cho biết, sẽ đề nghị tỉnh tổ chức cuộc họp giữa UBND Thành phố với UBND huyện Tân Châu cùng chính quyền địa phương liên quan để bàn bạc, đưa ra giải pháp phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho người dân nơi đây.

Xuân Vũ

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan