BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Chính trị Tây Ninh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” 

Cập nhật ngày: 07/03/2022 - 15:42

BTNO - Hưởng ứng phong trào “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 1.3 đến ngày 8.3.2022, nữ công chức, viên chức và toàn thể nữ học viên Trường Chính trị Tây Ninh đồng loạt mặc áo dài trong ngày thứ hai đầu tuần. Đây là một trong những hoạt động do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ và 1982 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng.

Nữ cán bộ, viên chức và học viên Trường Chính trị tỉnh trong bộ trang phục áo dài truyền thống.

Thạc sĩ Trần Ngọc Hưởng- Phó trưởng Khoa Nhà nước- Pháp luật Trường Chính trị tỉnh cho biết, năm nay là năm thứ ba Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động “Tuần lễ áo dài”.

Thông qua hoạt động này, Công đoàn cơ sở, Ban nữ công nhà trường vận động tất cả chị em phụ nữ cùng toàn thể nữ học viên mặc áo dài các hoạt động học tập, làm việc. Áo dài là trang phục không thể thiếu của người phụ nữ Việt Nam. Khi khoác lên người bộ áo dài, người phụ nữ Việt Nam sẽ toát lên vẻ đẹp thanh lich, dịu dàng, nhưng không kém phần quyến rũ và thu hút. Qua sự kiện “Tuần lễ áo dài, toàn thể giáo viên, học viên Trường Chính trị muốn lan toả thông điệp “Áo dài là trang phục không thể thiếu của người phụ nữ Việt Nam, mặc áo dài sẽ góp phần phát huy truyền thống văn hoá của người Việt Nam. Chúng ta hãy cùng phát huy và bảo vệ tà áo dài giống như một di sản của văn hoá Việt”.

Toàn thể Trường Chính trị tỉnh trong buổi chào cờ đầu tuần.

Từ năm 2020, hoạt động tôn vinh áo dài - Di sản văn hoá Việt Nam được khởi xướng đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Năm nay, hình ảnh chiếc dài được lan toả trong toàn thể cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị- xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp trên toàn tỉnh. Tại Trường Chính trị, nữ cán bộ viên chức nhà trường mặc áo dài tại nơi làm việc, lên giảng đường, nữ học viên cũng tranh thủ chụp những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp về người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài truyền thống.

Chị Nguyễn Thị Bích Thuỷ, học viên lớp trung cấp lý luận chính trị bày tỏ niềm vui khi khoát lên người bộ trang phục truyền thống của người Việt Nam, “Tôi rất vui và xúc động khi nhà trường phát động toàn thể nữ học viên mặc áo dài trong ngày đầu tuần. Với tôi, áo dài Việt Nam cần được phát huy nhiều hơn nữa, nhằm lan toả được niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc”.

Trên giảng đường, thầy trò nữ trong trang phục áo dài truyền thống.

Học viên nam Lê Mạnh cũng bày tỏ cách nhìn của mình về hình ảnh người phụ nữ trong trang phục truyền thống dân tộc Việt: “Áo dài Việt Nam rất đẹp. Đẹp hơn khi người phụ nữ khoát lên mình chiếc áo dài. Trong chiếc áo dài, người phụ nữ được tôn vinh về đường nét, vẻ uyển chuyển, đằm thắm, dịu dàng.... Đây là sản phẩm văn hoá vật thể truyền thống không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, cần được lan toả, bảo tồn và phát huy”.

Những ngày tháng 3 luôn có nhiều ý nghĩa, đặc biệt đối với phụ nữ Việt Nam. Ngoài các hoạt động ôn lại truyền thống người phụ nữ Việt Nam, đây còn là dịp để thầy trò Trường Chính trị tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những điều hay sau thời gian dài phòng, chống dịch.

Tâm Giang