BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Cập nhật ngày: 27/07/2011 - 06:04

Các đại biểu tham dự buổi lễ

(BTNO) – Sáng 27.7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82), Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh tổ chức trọng thể lễ viếng, truy điệu và an táng gần 100 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và trong những năm chiến đấu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng dưới chế độ Pol Pot- Ieng Sari.

Đến dự buổi lễ có Uỷ viên Trung ương Đảng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng thiếu tướng Trần Văn Hùng – Phó Chính uỷ Quân khu  7...

Trong bài Điếu văn truy điệu các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang cho biết: Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện “đền ơn đáp nghĩa” chính sách hậu phương quân đội, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước. Đặc biệt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được triển khai thực hiện một cách tích cực. Từ năm 2001 đến nay, thực hiện chủ trương của chính phủ hai nước Việt Nam – Campuchia, với sự phối hợp giúp đỡ của Quân khu 2, Quân khu 4, Quân khu 5- Quân đội hoàng gia Campuchia và nhân dân nước bạn, hai đội K70, K71 của Quân khu 7 và tỉnh Tây Ninh đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương 2.546 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam. Trong đó, riêng giai đoạn X, quy tập được 98 bộ hài cốt.

Uỷ viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông thắp hương tưởng niệm các AH-LS

“Mặc dù sự trở về của các đồng chí hôm nay không tưng bừng như đoàn quân chiến thắng năm xưa nhưng đồng bào, đồng chí cả nước nghiêng mình chào đón các đồng chí trong niềm xúc động, tự hào và lòng trân trọng, biết ơn sâu sắc” – ông Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Sau buổi lễ truy điệu, lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham dự lễ an táng 98 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam trong không khí rất trang nghiêm.  Được biết, phần lớn các hài cốt liệt sĩ được phát hiện tại các tỉnh Kampong Cham, Battambang, Siem Reap, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey và thành phố Pailin – vương quốc Campuchia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang đọc Điếu văn truy điệu

Đội tiêu binh bồng súng chuẩn bị nghi thức đưa hài cốt liệt sĩ an táng

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông (bìa phải) và Phó Chính uỷ QK 7 - Thiếu tướng Trần Văn Hùng đưa hài cốt liệt sĩ đến nơi an táng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ thắp hương trước các phần mộ liệt sĩ.

Đặng Hoàng Thái

   

 


 
Liên kết hữu ích