Xin giúp đỡ bé gái 8 tuổi mắc bệnh viêm não tuỷ cấp tính

Là một cô bé năng động, vui vẻ nhưng căn bệnh viêm não tuỷ cấp tính đã khiến cô bé Hồ Thanh Thảo, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Tây Ninh) rơi vào tình cảnh đáng thương, phải nằm ở phòng hồi sức tích cực, từng ngày từng giờ giành giật lấy sự sống.

  • Chỉ mong được khoẻ để đi học 

    Chỉ mong được khoẻ để đi học

    Ðó là ước muốn của em Lê Huỳnh Mai, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Suối Ngô C (xã Suối Ngô, huyện Tân Châu).

    23-10-2017 Chia sẻ
  • Xin hãy cứu giúp anh Thanh 

    Xin hãy cứu giúp anh Thanh

    Ở ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành có một gia đình đang lâm cảnh tình bi đát, rất cần sự trợ giúp của cộng đồng. Ðó là gia đình anh Lê Văn Thanh, sinh năm 1987.

    21-10-2017 Chia sẻ
  • Bối rối cảnh mẹ nghèo, con bệnh nặng 

    Bối rối cảnh mẹ nghèo, con bệnh nặng

    Ðó là hoàn cảnh của chị Trần Thị Bé Ðẹp, năm nay 36 tuổi, ngụ ấp Long Bình, xã Long Chữ, huyện Bến Cầu. Cậu con út của chị tên là Nguyễn Thành Tài hiện chỉ nằm thoi thóp do bị hành hạ bởi căn bệnh nan y- bướu não.

    07-10-2017 Chia sẻ
  • Chia sẻ
    Nỗi lòng người cha. 

    Nỗi lòng người cha.

    Sau gần 2 năm chăm con mắc bệnh hiểm nghèo, anh Dương Quốc Hữu, 48 tuổi, nhân viên bảo vệ trong Khu công nghiệp Trảng Bàng (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) trông tiều tuỵ thấy rõ.

    19-09-2017 Chia sẻ
  • Làm từ thiện tại nhà 

    Làm từ thiện tại nhà

    Hơn 1 tháng nay, tại tổ 4, ấp Thạnh Quới, xã Thạnh Ðông, huyện Tân Châu có một điểm cho quần áo cũ từ thiện mới ra đời. Ðiểm từ thiện này là của bà Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1954.

    18-09-2017 Chia sẻ
  • Tiếp sức đến trường
    Vất vả ngày hè 

    Vất vả ngày hè

    Mùa hè vừa qua của cô học trò nhỏ Huỳnh Thị Yến Vân, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã An Cơ, huyện Châu Thành) đã kết thúc trong chuỗi ngày đầy vất vả. Bởi nghỉ hè đối với em Vân là phải dãi nắng dầm mưa đi chăn bò. Từ khi đến tuổi cắp sách đến trường, em Vân chưa từng được vui chơi trong dịp nghỉ hè như các bạn học cùng lớp.

    01-09-2017 Chia sẻ
  • Niềm vui là giúp được người nghèo 

    Niềm vui là giúp được người nghèo

    Không phải là người giàu có, nhưng bà Ngô Thị Mỹ Luận, 56 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu không ngại bỏ tiền túi ra để giúp đỡ người nghèo trong xã. Với vai trò Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin của xã, bà Luận dành nhiều thời gian, công sức đi vận động các mạnh thường quân để chăm lo cho người nghèo, trẻ em khuyết tật.

    16-08-2017 Chia sẻ
  • Thương người như thể thương thân 

    Thương người như thể thương thân

    Nghe tin già làng bị bệnh, bà cũng tất tả đến thăm. Qua hỏi han, biết được già làng chưa có tiền mua bảo hiểm y tế, bà Bình ghi nhận và hứa sẽ dùng số tiền dành dụm của mình mua thẻ bảo hiểm tặng cho già làng.

    14-08-2017 Chia sẻ
  • Những tấm lòng vàng
    Bạn đọc giúp đỡ bà Chuyển và bà Vân 

    Bạn đọc giúp đỡ bà Chuyển và bà Vân

    Vừa qua, Báo Tây Ninh có đăng 2 bài viết “Tai ương dồn dập” và “Khốn cùng vì bệnh tật” nói về hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Chuyển, năm nay 73 tuổi, ở ấp Thuận Tâm, xã Lợi Thuận và hai vợ chồng bà Nguyễn Thu Vân, 62 tuổi, ở ấp Bảo, xã Long Giang, huyện Bến Cầu.

    07-08-2017 Chia sẻ
  • Tổ Phụ nữ từ thiện ấp Bến Rộng:
    Chia bớt nỗi lo của chị em nghèo 

    Chia bớt nỗi lo của chị em nghèo

    Những năm gần đây, mô hình Tổ Phụ nữ từ thiện của Chi hội Phụ nữ ấp Bến Rộng, xã Thạnh Ðức (huyện Gò Dầu) đã trở thành điểm tựa tin cậy cho phụ nữ nghèo.

    05-08-2017 Chia sẻ
  • Hai cảnh đời khốn khổ 

    Hai cảnh đời khốn khổ

    Chính quyền và các đoàn thể địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân, nhưng khả năng có hạn, xã chỉ có thể vận động kêu gọi sự đóng góp từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp… để giúp đỡ các trường hợp khó khăn.

    04-08-2017 Chia sẻ
  • Đôi vợ chồng lâm cảnh ngặt nghèo 

    Đôi vợ chồng lâm cảnh ngặt nghèo

    Ðó là tình cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Anh Dũng (tự Dũng Nhỏ), sinh năm 1968, nhà ở hẻm 63 đường Phạm Hùng, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành.

    07-07-2017 Chia sẻ
  • Chàng trai trẻ tuyệt vọng vì bệnh tật hiểm nghèo 

    Chàng trai trẻ tuyệt vọng vì bệnh tật hiểm nghèo

    Ở cái tuổi trai tráng, tương lai đang rộng mở, bỗng dưng cuộc sống của Trần Văn Mạnh (sinh năm 1991) ngụ tại ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, huyện Tân Biên rơi vào cảnh bế tắc, tuyệt vọng.

    04-07-2017 Chia sẻ
  • Nhà nghèo gặp đại hoạ 

    Nhà nghèo gặp đại hoạ

    Một gia đình có 8 người, trong đó 4 người bị bệnh tật, 3 người không làm ra tiền, chỉ còn lại người đàn bà ốm yếu một mình nai lưng gánh vác mọi chuyện.

    23-06-2017 Chia sẻ
  • Cháu ngoan của bà 

    Cháu ngoan của bà

    Lớn lên trong nghèo khó, cậu học trò nhỏ Nguyễn Hùng Tiến, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Long Khánh B (xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) luôn vượt khó vươn lên. Để được đến trường, cậu bé lớp 5 ấy đã phải đi làm thêm kiếm tiền mua tập, viết, quần áo...

    09-06-2017 Chia sẻ
  • Chị hai 9 tuổi 

    Chị hai 9 tuổi

    Cô bé sớm ý thức được trách nhiệm làm chị hai trong một gia đình nghèo nên luôn cố gắng chịu đựng sự nhọc nhằn, để chia sẻ gánh nặng với cha mẹ.

    02-06-2017 Chia sẻ