Xin giúp đỡ bé gái 8 tuổi mắc bệnh viêm não tuỷ cấp tính

Là một cô bé năng động, vui vẻ nhưng căn bệnh viêm não tuỷ cấp tính đã khiến cô bé Hồ Thanh Thảo, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Tây Ninh) rơi vào tình cảnh đáng thương, phải nằm ở phòng hồi sức tích cực, từng ngày từng giờ giành giật lấy sự sống.

  • Bếp ăn nhân ái Ngô phủ từ 

    Bếp ăn nhân ái Ngô phủ từ

    “Ngày trước tôi bị tai nạn, ảnh hưởng đến cột sống, phải nằm điều trị ở Bệnh viện Y học cổ truyền một thời gian dài. Lúc đó, thấy nhiều người đời sống kinh tế chật vật mà phải trị bệnh thời gian dài rất, nên khi ra viện, tôi lập bếp ăn để cung cấp cơm chay mỗi ngày cho bệnh nhân ở đây”- anh Ngô Ngọc Giàu, tên thường gọi là Tuấn– hiện là chủ bếp ăn nhân ái Ngô phủ từ (ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành) cho biết.

    17-03-2017 Chia sẻ
  • Địa chỉ của tình thương 

    Địa chỉ của tình thương

    Nhiều năm qua, Chi hội Từ thiện liên xã thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cầu đã trở thành địa chỉ nhân đạo quen thuộc cho những người có hoàn cảnh không may ở huyện này.

    15-03-2017 Chia sẻ
  • Trong hoạn nạn, rõ tình sâu 

    Trong hoạn nạn, rõ tình sâu

    Trong đời làm vợ, có lẽ hạnh phúc nhất đối với người phụ nữ là khi gặp khó khăn hoạn nạn luôn có người chồng ở cạnh bên quan tâm, lo lắng.

    12-03-2017 Chia sẻ
  • Nghị lực vượt khó của hai chị em mồ côi cha 

    Nghị lực vượt khó của hai chị em mồ côi cha

    Ba mất sớm, mẹ phải một mình xoay xở gánh nặng mưu sinh, cuộc sống rất khó khăn, vất vả, nhưng hai chị em Phạm Thị Thu Tâm- học lớp 12 và Phạm Thị Thu Linh lớp 11 của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Bến Cầu) vẫn cố gắng vươn lên, trở thành tấm gương sáng cho các bạn cùng trường.

    12-03-2017 Chia sẻ
  • “Kho gạo tình thương” cho người nghèo ở xã Bến Củi 

    “Kho gạo tình thương” cho người nghèo ở xã Bến Củi

    “Kho gạo tình thương” được cấp uỷ, chính quyền địa phương đồng tình cao và người dân nhiệt tình ủng hộ. Đến tháng 9.2016, kho gạo đã vận động được 1.235kg gạo, Ban quản lý hỗ trợ 1.000kg cho 24 hộ nghèo (trong đó có 2 hộ được hỗ trợ thường xuyên hằng tháng). Số gạo còn lại, Ban cho dự trữ để kịp thời hỗ trợ những trường hợp đột xuất.

    10-03-2017 Chia sẻ
  • Xe ôm từ thiện 

    Xe ôm từ thiện

    Trong chuyến công tác khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, hình ảnh người đàn ông điều khiển chiếc xe máy, trước xe có dán dòng chữ nguệch ngoạc “Xe ôm từ thiện”, đã khiến các thành viên Đoàn y bác sĩ Chi hội thầy thuốc trẻ Viện Pasteur và Phòng khám Bác sĩ Gia đình TP.Hồ Chí Minh không khỏi xúc động.

    09-03-2017 Chia sẻ
  • Nơi 8 tháng 3 không đến 

    Nơi 8 tháng 3 không đến

    Là phụ nữ, có lẽ ai cũng rất vui khi được nhận món quà đặc biệt trong “ngày của mình”- Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3. Có thể đó chỉ là một đoá hoa, một món quà hay một lời chúc tốt đẹp… từ người thân yêu nhất, từ bạn bè, đồng nghiệp… Tuy nhiên, trong thực tế không phải phụ nữ nào cũng có được niềm vui ấy.

    08-03-2017 Chia sẻ
  • Bình dị mà toả sáng 

    Bình dị mà toả sáng

    Mỗi người một hoàn cảnh riêng nhưng hai chị có điểm chung là sự cần cù, chịu khó, biết tự nỗ lực vượt qua gian khó.

    08-03-2017 Chia sẻ
  • Không từ bỏ khát vọng học hành 

    Không từ bỏ khát vọng học hành

    Xuất hiện trong buổi giao lưu tại chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tây Ninh năm 2017, Hà Thị Hồng Hà- cô gái sinh năm 1994, ngụ ấp Long Châu, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, cựu học sinh trường Trung cấp Kinh tế- Kỹ thuật Tây Ninh đã khiến nhiều người không khỏi xúc động bởi câu chuyện vượt khó vươn lên trong học tập của mình.

    06-03-2017 Chia sẻ
  • Chị Diệu đã thoả ước mơ 

    Chị Diệu đã thoả ước mơ

    CLB Nữ doanh nhân Tây Ninh đã đến thăm và trao số tiền 5 triệu đồng cho chị Diệu mượn để làm vốn, cùng với đó Công ty TNHH Phú Sĩ 1 (huyện Hoà Thành) trao cho chị Diệu một chiếc xe máy trị giá 8 triệu đồng để làm chân đi buôn bán.

    06-03-2017 Chia sẻ
  • Chỉ mong giúp được ba mẹ 

    Chỉ mong giúp được ba mẹ

    Cậu bé mong mỏi: “Em sẽ ráng học, sau này lớn lên đi học nghề, nghề gì cũng được miễn sao có tiền để phụ giúp ba mẹ ”.

    03-03-2017 Chia sẻ
  • Những tấm lòng vàng:
    Em Trầm được trợ giúp hơn 250 triệu đồng 

    Em Trầm được trợ giúp hơn 250 triệu đồng

    Có được số tiền lớn trong tay, chị Cúc như được cất đi một phần gánh nặng, tích cực lo điều trị cho con gái của mình. Với chị, đó thật sự là phép màu đã đến với gia đình.

    24-02-2017 Chia sẻ
  • Bé 5 tuổi khốn khổ vì bệnh tim 

    Bé 5 tuổi khốn khổ vì bệnh tim

    Do gia đình quá nghèo, nên dù biết con trai bị bệnh tim bẩm sinh từ khi còn rất bé, vợ chồng anh Cao Văn Man và chị Châu Kim Hoa ngụ tại ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành cũng đành chịu bất lực trước những cơn đau của con.

    23-02-2017 Chia sẻ
  • Chỉ mong giúp được mẹ 

    Chỉ mong giúp được mẹ

    Là con trong một gia đình nghèo, nên từ khi còn bé, em Nguyễn Hải Đăng, học sinh lớp 8, Trường THCS Phước Thạnh (Gò Dầu) đã phải chịu nhiều thua thiệt so với các bạn cùng lứa tuổi.

    17-02-2017 Chia sẻ
  • Một người bị nạn, cả nhà khốn đốn 

    Một người bị nạn, cả nhà khốn đốn

    Như Báo Tây Ninh đã đưa tin, vào ngày 16.1.2017, trong khi đang làm thợ xây cho một công trình nhà ở tại thị trấn Châu Thành, anh Nguyễn Đức Thanh, sinh năm 1984, đã vô ý chạm vào đường điện cao thế dẫn đến sự cố tai nạn do điện giật. Sau khi gặp nạn, anh Thanh đã được người dân đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Do thương tích quá nặng, nạn nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

    17-02-2017 Chia sẻ
  • Mỗi nhà mỗi cảnh
    Nhọc nhằn mẹ goá con côi 

    Nhọc nhằn mẹ goá con côi

    Chồng mất sớm, chị Châu Thị Diệu, sinh năm 1982, hiện ngụ tại khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành một mình gồng gánh trách nhiệm nuôi dưỡng năm đứa con trong cảnh khốn khó, nhọc nhằn.

    17-02-2017 Chia sẻ