BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời bà Huỳnh Thị Kim Dung (TP.HCM): Khiếu nại của bà thuộc thẩm quyền giải quyết của toà án

Cập nhật ngày: 25/03/2010 - 03:18
HTML clipboard

Bà Huỳnh Thị Kim Dung, ngụ đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM khiếu nại sự việc như sau: Bà Dung là chủ doanh nghiệp thực phẩm Đức Việt, có hợp đồng với ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Công ty Thương mại TNHH truyền thông và đầu tư Đại Rồng Việt (gọi tắt là Công ty Đại Rồng Việt) về việc tham gia Hội chợ Thương hiệu dẫn đầu năm 2010 tại khu du lịch núi Bà, Tây Ninh.

Theo hợp đồng giữa hai bên, khi tham gia hội chợ này, bà Dung phải đóng cho Công ty Đại Rồng Việt số tiền 55 triệu đồng. Sau khi ký hợp đồng, bà Dung đã nộp trước cho Công ty Đại Rồng Việt 25 triệu đồng để nhận mặt bằng gian hàng vào ngày mùng 6 Tết Canh Dần (ngày 19.2.2010).

Theo quảng cáo của Công ty Đại Rồng Việt, Hội chợ Thương hiệu đầu năm 2010 tại núi Bà, Tây Ninh sẽ có 200 gian hàng, phong phú chủng loại hàng hoá của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước tham gia. Tuy nhiên, thực tế thì chỉ có khoảng 60 gian hàng của khoảng 10 doanh nghiệp tham gia. Công ty Đại Rồng Việt cũng không tổ chức lễ khai mạc hội chợ theo thời gian đã định. Sau đó công ty tự ý dời ngày khai mạc mà không thông báo cho các doanh nghiệp. Bà Dung cho rằng Công ty Đại Rồng Việt đã không thực hiện đúng như cam kết trong hợp đồng, làm thiệt hại đến quá trình kinh doanh và làm tổn thất sản phẩm thức ăn nhanh của doanh nghiệp Đức Việt. Bà Dung đề nghị ngành chức năng giải quyết vụ việc, yêu cầu Công ty Đại Rồng Việt phải hoàn trả số tiền 25 triệu đồng bà đã ứng trước cho công ty và bồi thường những thiệt hại khác cho bà.

PV Báo Tây Ninh liên hệ với Sở Công Thương, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Tây Ninh để tìm hiểu vụ việc này. Thông tin từ hai cơ quan chức năng cho biết: Việc tranh chấp giữa bà Dung và Công ty Đại Rồng Việt thuộc thẩm quyền giải quyết của toà án. Do đó, bà Dung có quyền kiện Công ty Đại Rồng Việt ra toà theo quy định của pháp luật.

HOÀNG THI