BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tư vấn sức khoẻ “Hiểu đúng về đột quỵ và nhồi máu cơ tim” 

Cập nhật ngày: 14/01/2024 - 09:01

BTNO - Sáng 13.1, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tổ chức sự kiện tư vấn sức khoẻ với chủ đề: Hiểu đúng về đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Bác sĩ chuyên khoa II Đào Anh Dũng– Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc, bác sĩ chuyên khoa II Đào Anh Dũng- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng cho biết, đột quỵ và nhồi máu cơ tim là 2 trong 3 nguyên nhân gây tử vong chính (bên cạnh ung thư), đặc biệt là ở các nước có thu nhập trung bình và thấp, trong đó có Việt Nam. Tỷ lệ người mắc đột quỵ và nhồi máu cơ tim ngày càng gia tăng trong 3 năm trở lại đây với số người mắc bệnh đang dần trẻ hoá.

Đột quỵ, nhồi máu cơ tim xảy ra làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bệnh nhân và gia đình. Chính vì thế, nhận biết các dấu hiệu của bệnh cùng với việc nắm được cách phòng ngừa, xử trí, sơ cứu nạn nhân là rất cần thiết.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng hướng dẫn sơ cứu cho bệnh nhân bị đột quỵ.

Tại buổi tư vấn, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng thông tin về các dấu hiệu và yếu tố nguy cơ đột quỵ; quy trình cấp cứu đột quỵ CODE STROKE tại bệnh viện; dấu hiệu, yếu tố nguy cơ và phòng ngừa nhồi máu cơ tim; giới thiệu một số động tác phục hồi chức năng cơ bản cho bệnh nhân trong thời gian lưu viện và sau khi xuất viện.

Tham gia chương trình, bệnh nhân, thân nhân còn được hướng dẫn tầm soát nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim; được đội ngũ y, bác sĩ giải đáp mọi thắc mắc về thông tin bệnh lý, dịch vụ y tế, quá trình chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng.

Vũ Nguyệt