BAOTAYNINH.VN trên Google News

6 tháng đầu năm 2022: Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đẩy mạnh hoạt động xã hội nhân đạo 

Cập nhật ngày: 18/07/2022 - 07:56

BTNO - Trong 6 tháng đầu năm 2022, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 hoạt động nhân đạo của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp là nhà tài trợ bị ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, nhưng với quyết tâm của BCH Hội đẩy mạnh hoạt động xã hội nhân đạo, đạt kết quả đáng kể.

Lãnh đạo Hội và đại diện Công ty Bảo Minh Tây Ninh trao học bổng và xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tổng giá trị công tác từ thiện nhân đạo thực hiện 6 tháng đầu năm đạt hơn 11 tỷ 538 triệu đồng, vượt 15% so kế hoạch.

Ngoài các chương trình mục tiêu thường xuyên của Hội, năm 2022, Hội tích cực chăm lo cho một số hộ nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid- 19. Tỉnh hội kết hợp với các đơn vị thành viên và chính quyền các cấp chăm lo sức khoẻ và đời sống cho bà con khuyết tật nghèo và các CLB người khuyết tật mới thành lập.

Các hoạt động như: phẫu thuật mắt, xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho bà con nghèo chăn nuôi, sản xuất, tặng học bổng và phương tiện giúp học sinh nghèo vượt khó, cấp phương tiện, xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật… tổng trị giá hơn 10 tỷ 866 triệu đồng. Có gần 500 người được tài trợ phẫu thuật mắt, hơn 81.000 bệnh nhân khác được khám, chữa bệnh miễn phí, trong đó có 2 trường hợp được tài trợ phẫu thuật tim với chi phí 160 triệu đồng.  

Phối hợp các tổ chức thành viên thăm hỏi và trao hơn 8.000 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho tất cả hộ người khuyết tật nhân dịp tết nguyên đán.

Ra mắt CLB NKT xã Trường Tây và trao quà lưu niệm cho các đơn vị liên quan.

Riêng Chi hội Bảo trợ người khuyết tật chùa Thiền Lâm - Gò Kén đã xây dựng và bàn giao được 6 căn nhà tình thương, tổng trị giá 360 triệu đồng. Các cơ sở bảo trợ Chi hội Cẩm Phong, chùa Tứ Phước nuôi dưỡng 230 đối tượng người già và trẻ em, duy trì các bếp ăn tình thương phục vụ bệnh nhân nghèo các bệnh viện.

Các chương trình hỗ trợ sinh kế, giảm nghèo, cho vay vốn không lãi, hỗ trợ vật nuôi được triển khai đúng kế hoạch. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng học bổng, xe đạp, hỗ trợ tiền, quà… trị giá hơn 670 triệu đồng. 

6 tháng đầu năm, thành lập 6 CLB người khuyết tật, nâng tổng số 16 câu lạc bộ với 350 thành viên. Bước đầu, các CLB đều hoạt động có hiệu quả. 

Mai Hưng Long