BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bãi rác thải lộ thiên giữa lòng thành phố 

Cập nhật ngày: 16/04/2023 - 03:15

BTNO - Theo phản ánh của người dân, tại khu vực giao lộ giữa đường Nguyễn Văn Bạch và đường E, thuộc khu phố 1, phường 3, thành phố Tây Ninh, đã trở thành nơi tập kết rác tự phát của nhiều người dân thiếu ý thức, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Ông Đức - một người dân tại khu phố 1, phường 3 cho biết, bãi rác này tồn tại hơn 2 năm nay. Ban đầu chỉ một số ít rác bỏ vào bao tải bỏ lăn lóc ven đường, lâu dần, nhiều người dân thiếu ý thức cứ mang rác ra vứt khiến nơi đây trở thành bãi rác tự phát với đủ loại từ xác chết động vật đến các loại các loại rác thải sinh hoạt, như túi ni-lông, kính vỡ, chai lọ, bóng đèn, tã, đồ dùng vệ sinh… được bỏ vào bao tải, túi ni-lông rồi quăng tung toé, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân sống gần khu vực này vô cùng bức xúc.

Bà Trần Thị Kim Khánh– Phó Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, thông qua tin báo từ người dân, chính quyền địa phương đã xử phạt nguội vài trường hợp. Theo bà Khánh, do khu vực này không có dân cư nên nhiều người dân thiếu ý thức cứ mang rác đến vứt, rất khó quản lý. UBND phường cùng với các đoàn thể nhiều lần tổ chức ra quân dọn dẹp và đốt rác tại chỗ, đồng thời cắm bản cấm đổ rác nhưng tình trạng trên vẫn không giảm.

Để giải quyết dứt điểm bãi rác tự phát trên, bà Khánh cho biết, phường sẽ làm việc với đơn vị thu gom đến gom hết số rác hiện có, sau đó sẽ cử lực lượng công an, bảo vệ dân phố túc trực, khi phát hiện trường hợp nào đến vứt rác bừa bãi, phường sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Một số hình ảnh bãi rác tự phát giũa lòng thành phố Tây Ninh:

Nguyên An