Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển U23 Việt Nam của ông Troussier “khởi động” 

Cập nhật ngày: 23/08/2023 - 09:45

Trong khi đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang dự giải U23 Đông Nam Á 2023 thì U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Troussier cũng bắt đầu khởi động.

Hôm nay (22/8), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Trong giai đoạn tập huấn, huấn luyện viên Philippe Troussier đã trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt mới, từ đó tiến hành rà soát, đánh giá và tuyển chọn lực lượng tốt nhất cho đội hình U23 Việt Nam tham dự giải.

Huấn luyện viên Troussier đã bắt đầu khởi động kế hoạch vòng loại U23 Châu Á 2024. Ảnh: VFF.

Trong danh sách 22 cầu thủ được triệu tập ở giai đoạn đầu tập luyện,  đa số là những gương mặt mới lần đầu tiên được khoác áo U23  Việt Nam. Theo đó, huấn luyện viên Philippe Troussier đã mở rộng tối đa cơ hội cho tất cả các cầu thủ mà ông đánh giá có tiềm năng. Các cầu thủ đều là những gương mặt còn rất trẻ và chủ yếu đang thi đấu cho các câu lạc bộ tại giải hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia.

Ở giai đoạn tập huấn, ông Troussier tập trung chủ yếu vào công tác rà soát, đánh giá phong độ cũng như khả năng hòa nhập của các cầu thủ được triệu tập. Lực lượng của U23 Việt Nam sẽ có sự biến động sau khi V.League kết thúc và  U23 Việt Nam do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt hoàn thành thi đấu tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan trở về. Khi đó, những cầu thủ tốt nhất của U23 Việt Nam sẽ được bổ sung cho đội hình tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024.

Đây được xem là sự khởi động cần thiết để U23 Việt Nam hướng đến vòng loại U23 Châu Á 2024 với một đội hình tối ưu nhất. Đội tuyển U23 Việt Nam “xịn” sẽ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Troussier. Nhiệm vụ không chỉ là cho vòng loại U23 Châu Á mà còn cả kế hoạch năm sau tại SEA Games 33 cũng như vòng chung kết U23 Châu Á (nếu góp mặt) đồng thời là vòng loại Olympic 2024.

Năm 2023,  VFF đã thành lập 2 đội U23 Việt Nam để tham dự các giải  đấu quốc tế. Điều này không chỉ giúp đội hình chính giảm tải. Trong thời gian các giải chuyên nghiệp quốc gia diễn ra cũng không bị gián đoạn bởi việc đội tuyển U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, các cầu thủ U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có thêm cơ hội được cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm. Đội hình này sẽ là nguồn cung cầu thủ cho U23 và đội tuyển quốc gia dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên Troussier.

Thực tế, thời gian qua, ông Troussier là người đã dành sự quan tâm đặc biệt đến đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Ông Troussier còn giới thiệu cho ông Tuấn một số gương mặt cầu thủ trẻ. Cả hai từng có thời gian làm việc tại Trung tâm bóng đá trẻ PVF cũng như ở các đội tuyển trẻ trước đây. Đó là sự gắn kết cần thiết giữa những người làm chuyên môn ở các lứa cầu thủ mang tính kế thừa tương lai của bóng đá Việt Nam.

Sự thống nhất về quan điểm, triết lý bóng đá giữa hai huấn luyện viên cũng là một trong những điều cần thiết để tạo ra những sự tiếp nối khi các cầu thủ được lựa chọn cho đội hình chính. Đây là kế hoạch đã nằm trong định hướng từ VFF. Thế nên, giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ là bước đệm quan trọng để huấn luyện viên Troussier có thêm những lựa chọn nhân sự chất lượng.

Như huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Bản thân tôi luôn xác định nhiệm vụ của mình là huấn luyện các cầu thủ trẻ để phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Tôi hi vọng rằng sau mỗi giải đấu mà chúng ta tham dự, trong đó có giải vô địch U23 Đông Nam Á sắp tới, chất lượng của các cầu thủ trẻ sẽ từng bước được cải thiện và tạo sự chuyển biến tích cực cho các giai đoạn phát triển tiếp theo của họ trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp”.

Bây giờ, ông Troussier đã khởi động để huớng đến vòng loại U23 Châu Á 2024. Sau giải U23 Đông Nam Á 2023, ông sẽ có thêm những lựa chọn mới. Theo kế hoạch, Bảng C vòng loại giải U23 Châu Á năm 2024 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 6-12/9 tại sân Việt Trì (Phú Thọ) với sự tham gia của 4 đội bóng: U23 Singapore, U23 Guam, U23 Yemen và chủ nhà U23 Việt Nam.

VPF sử dụng VAR trận Công an Hà Nội gặp Thanh Hoá

Theo thông báo từ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), công nghệ VAR tiếp tục được sử dụng trong trận đấu giữa câu lạc bộ Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hoá, diễn ra vào ngày 27/8 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Đây là trận đấu trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của Night Wolf V.League 2023. Theo kế hoạch, trọng tài Ngô Duy Lân được phân công là trọng tài VAR cùng trợ lý Nguyễn Ngọc Châu.

Trận đấu này thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, bởi kết quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch mùa giải 2023.

Cụ thể, nếu Công an Hà Nội giành chiến thắng, họ sẽ đăng quang ngôi vô địch. Ngược lại, đội chủ sân Hàng Đẫy phải chờ kết quả ở trận đấu cùng giờ trên sân Mỹ Đình giữa Hà Nội FC và Viettel FC để phân định thứ hạng.

Ban đầu, VPF đã lên kế hoạch xin phép FIFA được áp dụng công nghệ VAR ở cả hai trận đấu quan trọng này. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với FIFA, sân Mỹ Đình chỉ tổ chức 1 trận đấu theo đăng ký là sân phụ của Hà Nội FC, chưa đáp ứng các yêu cầu về công tác kiểm tra sân, đo dữ liệu trắc địa để tích hợp với công nghệ của xe VAR. Do vậy, công nghệ VAR không được áp dụng tại trận đấu này.

Thay vào đó, VPF đã đề xuất Ban trọng tài mời trọng tài ngoại điều hành trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel.

Ngoài ra, vòng 7 giai đoạn 2 V.League 2023 còn 2 trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định (sân Lạch Tray), Nam Định - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sân Thiên Trường), cùng diễn ra lúc 17h00 ngày 27/8 tới đây.

Nguồn CAND