Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Hội thảo khoa học “Xây dựng trường học hạnh phúc- Giải pháp hữu hiệu để phòng, chống bạo lực học đường”

Cập nhật ngày: 25/12/2023 - 16:10

BTNO - Ngày 23.12, UBND huyện Gò Dầu tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng trường học hạnh phúc- Giải pháp hữu hiệu để phòng, chống bạo lực học đường”.

Tham gia hội thảo có ông Nguyễn Văn Nhu- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện; các chuyên gia giáo dục đến từ TP. Hồ Chí Minh, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện, lãnh đạo các ban, ngành huyện có liên quan.

Tại hội thảo, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong những năm học gần đây, trên địa bàn huyện đều có xảy ra tình trạng bạo lực học đường, nguyên nhân chủ yếu là mâu thuẫn trên không gian mạng, mâu thuẫn trong giao tiếp hằng ngày… Việc quản lý các em còn gặp nhiều khó khăn và tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng phức tạp.

Các chuyên gia cùng cán bộ quản lý giáo dục thảo luận, trao đổi về những nguyên nhân và đề ra một số giải pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường. Nhiều ý kiến cho rằng, cần phát huy vai trò gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục kỹ năng, đạo đức, lối sống cho học sinh để góp phần giảm thiểu bạo lực học đường trong thời gian tới.

Trọng Cầu