BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Phát huy kết quả mô hình Câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ” 

Cập nhật ngày: 26/07/2023 - 20:57

BTNO - Ban CHQS huyện Gò Dầu phối hợp Hội LHPN huyện sơ kết hoạt động mô hình câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ”.

Câu lạc bộ "Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ" xã Thanh Phước tặng quà thnah niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ” được thành lập vào năm 2021, tại xã Hiệp Thạnh với 18 thành viên. Trong năm 2021, câu lạc bộ đã vận động mạnh thường quân trao tặng 77 phần quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ và gia đình các chiến sĩ tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tổng trị giá hơn 37 triệu đồng.

Ngoài ra câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ” xã Hiệp Thạnh vận động trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa quân-dân cho thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 120 triệu đồng đồng. 

Từ đó mô hình câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ” được nhân rộng đến 9/9 xã, thị trấn trong huyện vào năm 2022.

Đến nay, câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ” có sự lan tỏa sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực giúp cho đơn vị quân đội giữ mối liên hệ thường xuyên, liên tục với chính quyền địa phương và gia đình chiến sĩ; giải quyết những khó khăn, vướng mắc nảy sinh; hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự của quân nhân tại ngũ.

Trao giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong hoạt động Câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ”.

Đặc biệt thỗ trợ trường hợp gia đình chiến sĩ gặp khó khăn như tai nạn, ốm đau, việc tang, hiếu hỉ hoặc cần giải quyết thủ tục hành chính, tư vấn phápluật. Hằng tháng, trong sinh hoạt của các chi hội phụ nữ, câu lạc bộ phối hợp tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, chế độ chính sách đối với gia đình và thanh niên nhập ngũ.

Đến nay, các câu lạc bộ đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây 3 căn nhà tình nghĩa quân-dân cho các gia đình chiến sĩ tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp vận động hỗ trợ chiến sĩ tại ngũ hơn 1,3 tỷ đồng; tặng 6 sổ tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng cho 6 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

Ngoài ra, thành viên câu lạc bộ hỗ trợ thực hiện hàng chục lượt giải quyết thủ tục hành chính công cho thân nhân gia đình chiến sĩ tại bộ phận một cửa UBND xã; hơn 100 lượt ưu tiên trong thủ tục cấp đổi căn cước công dân cho thân nhân chiến sĩ nhập ngũ năm 2020, năm 2021.

Câu lạc bộ "Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ" xã Phước Đông tặng quà thnah niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Sau 3 năm thực hiện mô hình câu lạc bộ "Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ" đã tạo sự lan tỏa tích cực, mạnh mẽ và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trên địa bàn huyện.

Dịp này, Ban CHQS huyện khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong hoạt động câu lạc bộ “Người mẹ, người dì chiến sĩ tại ngũ”.

Đỗ Hữu