BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ký kết thoả thuận hợp tác, hạn chế “tín dụng đen” 

Cập nhật ngày: 01/01/2023 - 18:45

BTNO - LĐLĐ tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH HD SaiSon nhằm giúp công nhân tiếp cận các gói vay tín chấp, hạn chế tình trạng “tín dụng đen” hiện nay.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh và Công ty HD Saison có sự chứng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Đây là chương trình nhằm hiện thực hoá thoả thuận hợp tác đã ký kết giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam với các công ty tài chính nhằm triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, với gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho người lao động trên cả nước.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tây Ninh Nguyễn Xuân Hiền tham dự lễ ký kết.

Ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, mục đích của biên bản ghi nhớ nhằm thực hiện thoả thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh và với Công ty TNHH HD SaiSon, thực hiện các gói tín dụng, trọng tâm là góp phần từng bước xóa tình trạng “tín dụng đen” trong các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân. Công ty HD SaiSon cam kết không bán các khoản cho vay, nợ cho bên thứ ba cũng như chuyển sản phẩm và dịch vụ của công ty cho bên thứ ba.

Trọng tâm của biên bản ghi nhớ hợp tác là góp phần từng bước xóa tình trạng “Tín dụng đen” trong các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân.

Theo nội dung ký kết, Công ty HD SaiSon sẽ triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi cho đoàn viên và người lao động, cung cấp sản phẩm cho vay tiêu dùng tiền mặt dành cho đoàn viên, người lao động với lãi suất giảm đến 50%-70% so với khách hàng thông thường.

Đối với sản phẩm cho vay trả góp mua phương tiện đi lại, đồ dùng, trang thiết bị gia đình, lãi suất thấp nhất 0%, trả trước chỉ từ 0 đồng tại hệ thống đối tác của Công ty. Miễn phí thường niên ít nhất năm đầu đối với thẻ tín dụng, giảm 0% - 25% lãi suất cho giao dịch chi tiêu mua sắm, không tính phí mở thẻ, không phí tin nhắn, hạn mức tín dụng 6-60 triệu đồng/thẻ.

Tâm Giang